4 ứng dụng tốt nhất để làm đẹp ảnh cũ trên điện thoại

1. Snapseed

Snapseed thuộc sở hữu của Google, ứng dụng cung cấp một loạt các công cụ chỉnh sửa ảnh từ phơi sáng, thiết lập thông số màu sắc, bộ lọc, xóa vật thể dư thừa trên ảnh... và rất nhiều tính năng khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong phần Tools (công cụ).

Điều đặc biệt là ứng dụng Snapseed được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên Google Play và App Store.  

Snapseed

Snapseed. Ảnh: Internet

2. Lightroom

Adobe Lightroom có lẽ là cái tên đã quá quen thuộc đối với nhiều người dùng. Phiên bản Lightroom trên di động được thiết kế gọn nhẹ, cho phép bạn kiểm soát hình ảnh bằng một bộ công cụ tương tự như trên máy tính. 

Tất cả hình ảnh sẽ được đồng bộ lên đám mây, điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể tiếp tục công việc chỉnh sửa dang dở trước đó trên bất kỳ thiết bị nào.

Ứng dụng Lightroom dành cho Android và iOS được cung cấp miễn phí một số tính năng, nếu muốn sử dụng đầy đủ, bạn cần phải nâng cấp lên phiên bản trả phí với giá 4,99 USD/tháng.

lightroom

Lightroom cho điện thoại. Ảnh: Internet

3. Adobe Photoshop Express

Adobe Photoshop Express có nhiều tính năng tương tự như trên Lightroom, bao gồm các tùy chọn chỉnh sửa độ phơi sáng, độ tương phản và màu sắc. Tuy nhiên, vì được cung cấp miễn phí nên ứng dụng sẽ không có các tính năng nâng cao và đồng bộ hóa đám mây. 

Photoshop Express hỗ trợ rất nhiều bộ lọc, cho phép người dùng làm nổi bật hình ảnh cũng như các công cụ hỗ trợ ghép ảnh. 

Photoshop-Express

Photoshop Express. Ảnh: Internet

4. Prisma

Trong thời điểm đầu ra mắt, ứng dụng Prisma được miễn phí hoàn trên Android và iOS. Tuy nhiên, hiện tại ứng dụng đang được bán ra với mức giá 7,99 USD/tháng hoặc 30 USD/năm. 

Prisma không cung cấp các công cụ chỉnh sửa nâng cao, thay vào đó, nhà phát triển sẽ làm sẵn các bộ lọc (theo phong cách của nhiều nghệ sĩ) để người dùng sử dụng. Nhiều bộ lọc được lấy cảm hứng từ các nghệ sĩ như Salvador Dali và Picasso, tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa các thông số để có được bức ảnh ưng ý nhất. 

Primsa

Prisma. Ảnh: Internet

Ngoài ra còn rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh hữu ích khác như PicsArt, VSCO, Photofox và Bazaart, đa số đều được cung cấp miễn phí trên Google Play hoặc App Store. Tất nhiên, để sử dụng được các tính năng nâng cao, bạn cần nâng cấp lên phiên bản trả phí.

Đọc thêm