Google đã hỗ trợ dịch tức thời sang tiếng Việt bằng camera

Trong bản cập nhật mới lần này, tính năng Dịch tức thời đã hỗ trợ thêm 60 ngôn ngữ (bao gồm tiếng Việt, Ả Rập, Hindi, Thái Lan và Malaysia). Về cơ bản, tính năng Dịch tức thời cho phép người dùng có thể hiểu nhanh những đoạn văn bản nước ngoài thông qua camera, thậm chí ngay cả khi điện thoại không có kết nối WiFi hoặc 3/4G. 

Hướng camera về phía văn bản cần dịch, bản dịch sẽ ngay lập tức hiển thị trên màn hình. Ảnh: Internet

Khi du lịch nước ngoài, đặc biệt là ở những khu vực đa ngôn ngữ, việc xác định ngôn ngữ của văn bản cần dịch có thể là một thách thức với nhiều người. Do đó, Google cũng đã bổ sung thêm tùy chọn Tự động phát hiện ngôn ngữ, giúp đơn giản hóa việc tra cứu nghĩa của văn bản. 

Ví dụ như bạn đang đi du lịch ở Nam Mỹ, nơi tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha phổ biến, khi gặp một bảng hiệu, người dùng chỉ cần chọn ngôn ngữ nguồn là Tự động phát hiện ngôn ngữ và ngôn ngữ đích là tiếng Việt, sau đó hướng camera về bảng hiệu.

Để sử dụng tính năng Dịch tức thời, người dùng cần cập nhật ứng dụng Google Translate lên phiên bản mới nhất thông qua App Store hoặc Google Play. Tiếp theo, bạn chỉ cần chọn ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích, ví dụ như tiếng Anh > tiếng Việt, Tự động phát hiện ngôn ngữ > tiếng Việt… Sau đó bấm vào biểu tượng camera, chọn Dịch tức thời và hướng máy ảnh về bảng hiệu, đoạn ngôn ngữ cần dịch, tự động Google sẽ hiển thị bản dịch ngay trên màn hình.

Tính năng Dịch tức thời hiện tại đã hỗ trợ tiếng Việt. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, nếu đang sử dụng các thiết bị Android, tính năng Dịch tức thời sẽ hiển thị bằng biểu tượng đôi mắt (Instant). Nếu ngôn ngữ nguồn và đích mà bạn chọn chưa hỗ trợ tính năng Dịch tức thời, biểu tượng đôi mắt sẽ bị mờ đi.

Nếu muốn dịch văn bản ngay cả khi không có Internet, 3/4G, bạn hãy truy cập vào phần Cài đặt > Dịch ngoại tuyến, bấm vào biểu tượng dấu +, chọn ngôn ngữ cần sử dụng và tải về.

Tải xuống các ngôn ngữ mà bạn thường xuyên sử dụng để có thể truy cập ngay cả khi không có Internet. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài cách dịch văn bản thông qua camera, người dùng vẫn có thể dịch văn bản bằng cách viết tay, giọng nói…

Đọc thêm