Hệ thống giáo dục Hocmai bị tấn công vì thầy Vũ Khắc Ngọc

Trước đó, thầy Vũ Khắc Ngọc đã đăng tải bài viết trên trang Facebook cá nhân với nội dung chỉ trích và kêu gọi cộng đồng mạng tẩy chay ứng dụng kiểm tra chất lượng không khí AirVisual. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy sự sai sót của mình, anh đã ngay lập tức gửi lời xin lỗi đến đội ngũ phát triển ứng dụng và đánh giá 5 sao cho AirVisual.

Mặc dù vậy, sự việc vẫn chưa kết thúc ở đây. Hôm qua, một số tài khoản Facebook đã kêu gọi đánh giá 1 sao cho hệ thống giáo dục Hocmai - nơi thầy Vũ Khắc Ngọc đang tham gia với vai trò là giáo viên trực tuyến.

Có thể thấy sự việc đang ngày càng chuyển biến theo một chiều hướng xấu và ảnh hưởng đến nhiều người không liên quan. Hệ thống Hocmai cho biết thầy Ngọc có quyền nêu quan điểm cá nhân và phải chịu trách nhiệm với nó, do đó đơn vị này không thể kiểm soát và cũng không đồng tình với quan điểm của thầy Vũ Khắc Ngọc.

Thầy Ngọc làm việc tại hệ thống giáo dục Hocmai với vai trò là giáo viên trực tuyến, việc đánh đồng quan điểm của cá nhân với một hệ thống có mục đích hoạt động là không phù hợp. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến những thầy cô khác đang tham gia giảng dạy tại đây.

Theo ghi nhận, hệ thống giáo dục Hocmai đang phải nhận hàng ngàn bình luận tiêu cực từ phía cộng đồng mạng trên cả Google Maps, kho ứng dụng Android và iOS. 

Đọc thêm