Hoàn tiền 50% khi đổ xăng không dùng tiền mặt

Từ ngày 27-10-2019, nhiều cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO ở TP.HCM, Hà Nội sẽ bắt đầu triển khai thí điểm hình thức thanh toán bằng ví điện tử thay vì sử dụng tiền mặt. Cụ thể, người dùng sẽ nhận được ưu đãi hoàn tiền 50% (không quá 30.000 đồng, tương đương khoảng 1,5 lít xăng) khi sử dụng ví điện tử MoMo để trả tiền xăng. 

Sự hợp tác giữa doanh nghiệp xăng dầu và ví điện tử MoMo sẽ phần nào thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt theo nội dung Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 1-1-2019.

Để thanh toán bằng ví MoMo, bạn chỉ cần mở ứng dụng và chọn vào mục quét mã và quét QR Code do nhân viên của PVOIL, COMECO cung cấp. 

Ông Phạm Thành Đức, Tổng giám đốc Ví điện tử MoMo, cho biết: “Trong năm 2019, thực hiện chủ trương của Chính phủ đề ra tại Nghị quyết 02 về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong các lĩnh vực dịch vụ công, hành chính công. Ví MoMo đã có những hợp tác sâu rộng với các tỉnh/TP lớn, các trường học, bệnh viện... triển khai thanh toán điện tử cho các cơ quan hành chính, thanh toán viện phí, học phí. Mục tiêu lớn nhất của Ví MoMo là phục vụ cho mọi nhu cầu dân sinh thiết yếu người dân Việt Nam”. 

Đến nay, PVOIL đã kết nối thành công với nhiều ứng dụng thanh toán điện tử, đáng chú ý là liên kết được hệ thống 16 ngân hàng, mở ra cơ hội tiếp cận hàng chục triệu khách hàng đang hướng đến thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.  

Như vậy, cho đến nay, PVOIL là đơn vị duy nhất trong các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu ứng dụng thanh toán điện tử cho khách hàng bằng công nghệ quét mã QR.  

Đọc thêm