15 website này sẽ giúp bạn thông minh hơn (P.1)

Hôm nay, Kỷ Nguyên Số sẽ giới thiệu với bạn đọc danh sách 15 trang web giúp chúng ta thông minh hơn, bổ sung kiến thức và cải thiện hiệu quả công việc. 


Xem thêm: Mẹo chặn tin nhắn nhưng không hủy kết bạn Facebook - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể chặn tin nhắn của một người bất kỳ trên Facebook mà không cần phải hủy kết bạn với họ. 


1. Unplug the TV

Thay vì lãng phí thời gian cho các bộ phim truyền hình sướt mướt, bạn hãy tắt tivi và truy cập vào địa chỉ http://unplugthetv.com/. Trang web cung cấp rất nhiều video kiến thức, giúp bạn mở mang tầm nhìn và kĩ năng trong cuộc sống. 

2. Thesaurus

Thesaurus là trang web chuyên cung cấp các từ đồng nghĩa, hỗ trợ bạn viết bài tiểu luận tiếng Anh tốt hơn. Ngoài ra, việc này còn giúp chúng ta mở rộng vốn từ vựng và kĩ năng nói. 

3. Spreeder

Trang web miễn phí này giúp chúng ta nâng cao kĩ năng đọc và hiểu. Việc bạn cần làm là dán đoạn văn bản cần đọc vào khung trống, sau đó nhấn Spreed và nghỉ ngơi, máy tính sẽ tự động thực hiện mọi việc còn lại.

4. Duolingo

Đây có lẽ là cái tên đã khá quen thuộc đối với nhiều người, giúp chúng ta học thêm các ngôn ngữ mới thông qua những trò chơi vui nhộn. Trang web cung cấp một lượng kiến thức tương đối lớn và chất lượng, tất nhiên, chúng ta không cần phải trả bất cứ khoản phí nào. 

5. Instructables

Thay vì bỏ đi những chiếc hộp bị bể, chai nước không sử dụng… bạn có thể tận dụng chúng để chế ra những đồ dùng hữu ích thông qua các video hướng dẫn tại trang web này. Ngoài ra, người dùng còn có thể cung cấp ý tưởng cho người khác, đơn cử như công thức nấu ăn, cách trang trí phòng ngủ, khu vườn… và các bài viết liên quan đến thủ công. 

6. Khan Academy

Khan Academy là trang web chuyên cung cấp các video dạy học ở nhiều thể loại và ngôn ngữ, cho phép người dùng có cơ hội tiếp cận với kiến thức thực tiễn, dễ dàng thực hành và nghiên cứu những điều mới mẻ trong cuộc sống. 

7. Do It Yourself

Đây là điểm đến không nên bỏ qua nếu bạn là một tín đồ yêu nghệ thuật và thủ công. Các bài học ở đây được hướng dẫn tương đối chi tiết, giúp người dùng có thể làm theo ngay lập tức. 


Xem thêm: 2 cách kết nối Wi-Fi không cần mật khẩu - Nếu tính năng WPS trên router được kích hoạt, bạn có thể cài đặt ứng dụng WPA WPS Tester hoặc Andro Dumpper để kết nối Wi-Fi mà không cần nhập mật khẩu. 


 

Đọc thêm