4 ưu điểm khiến iOS ‘ăn đứt’ Android

Thật khó để so sánh giữa Android và iOS bởi mỗi hệ điều hành đều có những tính năng riêng. Nền tảng Android linh hoạt, dễ dàng tùy biến trong khi iOS lại bảo mật và hoạt động mượt mà hơn nhờ được Apple tối ưu phần cứng và phần mềm. 

1. Ứng dụng iOS tốt hơn Android

Đa số ứng dụng iOS đều hoạt động tốt và ổn định hơn so với phiên bản dành cho Android, thậm chí ngay cả Google cũng ưu ái khi phát triển ứng dụng cho iOS. Mặt khác, phía Apple cũng trả công cao hơn so với Google để thu hút các nhà phát triển. 

app store

Ứng dụng trên iOS hoạt động hiệu quả hơn so với Android. Ảnh: Internet

2. Đơn giản và dễ sử dụng

Android cung cấp nhiều lựa chọn cho phép bạn tùy biến mọi thứ, điều này khiến không ít người dùng mới bắt đầu sử dụng điện thoại sẽ khó làm quen. Theo đó, bạn có thể cài đặt thêm các ứng dụng Launcher để “thay áo” cho smartphone, tuy nhiên không phải tất cả mọi thứ đều hoạt động ổn định trên mọi loại thiết bị, trong khi đó các ứng dụng iOS gần như hoạt động như nhau trên tất cả thiết bị. 


Xem thêm: Apple vá lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên iCloud- Mới đây, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iTunes 12.5.2 và iCloud 6.0.1 nhằm hạn chế tối đa việc người dùng bị đánh cắp dữ liệu. 


Sử dụng iPhone giúp người dùng dễ dàng làm quen. Ảnh: Internet

3. Cập nhật tức thì

Khi Apple phát hành một mới cập nhật iOS, tất cả người dùng đều có thể cập nhật thông qua OTA. Việc Apple kiểm soát mọi khía cạnh của iOS cho phép công ty có thể duy trì chất lượng và tăng độ ổn định. Trong khi đó, người dùng Android thường phải chờ “dài cổ” để nhận bản cập nhật, thậm chí hãng sản xuất còn không hề lưu tâm đến những thiết bị đời cũ.

ios

Người dùng iOS có thể cập nhật nhanh mỗi khi có phiên bản mới. Ảnh: TIỂU MINH

4. iPhone an toàn hơn so với smartphone Android

Trong năm 2015, Pulse Secure ước tính rằng có hơn 95% phần mềm độc hại được lập trình để tấn công vào người dùng Android. Đơn giản vì Android chiếm hơn 80% thị phần di động và phân mảnh nhiều nên dễ bị tấn công hơn so với iOS.

bảo mật

iPhone thường bảo mật hơn so với smartphone Android. Ảnh: Internet


Xem thêm: Apple phát hành iOS 10.2 Beta với nhiều cải tiến - Mới đây, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 10.2 Beta cho iPhone và iPad với nhiều cải tiến sáng giá.


 

Đọc thêm