Cách chặn một trang web bất kỳ trên Android

Internet là nguồn tri thức vô tận của nhân loại, tuy nhiên không phải tất cả mọi thông tin trên mạng đều an toàn và chính xác. Do đó, nếu lo ngại con cái truy cập nhầm vào các trang web độc hại, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để hạn chế.


Xem thêm: Cách chặn toàn bộ pop-up quảng cáo trên YouTube - Chắc hẳn là ai trong chúng ta cũng sẽ cảm thấy rất khó chịu khi trên màn hình video cứ xuất hiện pop-up quảng cáo. Làm cách nào để khắc phục vấn đề trên?


chặn quảng cáo

Chặn các trang web độc hại trên Android

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt Mobile Security & Antivirus cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/pMnv7L. Ứng dụng này được cung cấp hoàn toàn miễn phí bởi công ty bảo mật của Trend Micro.

mobile security & antivirus

Chặn các trang web độc hại chỉ với vài thao tác đơn giản. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Để chặn các trang web độc hại, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Bảo vệ mạng > Lướt web an toàn, sau đó cấp quyền cho phép ứng dụng truy cập trong phần Settings (cài đặt) > Accessibility (trợ năng)


Xem thêm: 2 cách khắc phục khi không vào được Facebook và YouTube - Vừa qua, có một số người dùng đã than phiền về việc họ không thể truy cập vào Facebook cũng như YouTube. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này?


mobile security & antivirus

Thêm địa chỉ các trang web độc hại vào mục Danh sách bị chặn. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần chạm vào mục Danh sách bị Chặn > Thêm, nhập thông tin đầy đủ vào hai ô trống gồm tên và địa chỉ trang web rồi nhấn Lưu. Tương tự, nếu muốn cho phép con trẻ truy cập vào các trang web học tập, bạn hãy nhấn vào mục Danh sách được Phê duyệt. Kể từ lúc này, mỗi khi truy cập vào các trang web bị chặn, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo Trang Khả nghi

mobile security & antivirus

Cảnh báo sẽ xuất hiện nếu bạn cố tình truy cập vào các trang web bị chặn. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhìn chung, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể chặn được các trang web quảng cáo độc hại trên Android. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Khắc phục lỗi smartphone bị dính quảng cáo độc hại - Nhiều người dùng cho biết cứ mỗi lần mở trình duyệt là ngay lập tức quảng cáo lại xuất hiện dồn dập, cảnh báo thiết bị đã bị nhiễm malware và yêu cầu cài đặt thêm tiện ích để khắc phục?


  

Đọc thêm