Cách chia sẻ mật khẩu Wi-Fi bằng QR Code

Đa số các quán cà phê, trà sữa hay khách sạn hiện nay đều dán một tờ giấy trên tường với tên Wi-Fi và mật khẩu tương ứng. Tuy nhiên có những chỗ lại không ghi rõ khiến chúng ta phải đi hỏi nhân viên, gây mất thời gian cho cả đôi bên. 

chia-se-wifi
Chia sẻ mật khẩu Wi-Fi bằng QR Code sẽ mang đến nhiều thuận lợi hơn. Ảnh: Internet

Để giải quyết vấn đề này, người dùng chỉ cần chuyển các thông tin như tên mạng, mật khẩu Wi-Fi sang dạng QR Code và dán lên tường, ai cần truy cập Internet thì chỉ cần quét mã, vừa tiết kiệm được thời gian mà vẫn bảo mật.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://goqr.me/.

- Bước 2: Kích vào biểu tượng ổ khóa ở mục Type, nhập vào các thông tin tương ứng như tên mạng (SSID/network name), mật khẩu (Password), chế độ mã hóa (Encryption).

tao-qr-code
Chia sẻ mật khẩu Wi-Fi bằng QR Code. Ảnh: MH

- Bước 3: Lúc này, QR Code tương ứng sẽ được hiển thị ở bên dưới, mỗi khi bạn thay đổi lại thông tin, QR Code cũng sẽ tự động thay đổi theo.

- Bước 4: Bạn hãy tải về QR Code này rồi in ra và dán nó ở góc tường, người khác muốn truy cập Wi-Fi thì chỉ cần quét QR Code rồi nhấn Connect to this Network.

ket-noi-wifi
Kết nối Wi-Fi tương đối dễ dàng thông qua QR Code. Ảnh: MH

Lưu ý, một số dòng smartphone sẽ hỗ trợ sẵn ứng dụng để quét QR Code, nếu không có thì bạn có thể cài đặt ứng dụng QR Code Reader (https://goo.gl/gPBK4) hoặc QR & Barcode Scanner (https://goo.gl/TkGr5s) để thực hiện việc quét mã.

  

Đọc thêm