Cách kích hoạt tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân

Trước đây, bạn chỉ có thể sử dụng tính năng bán hàng khi tham gia vào các group hoặc fanpage. Tuy nhiên, hiện tại Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tính năng này trên một số tài khoản cá nhân.

Thực tế cho thấy, các status trên trang cá nhân thường có lượng tiếp cận tự nhiên cao hơn khoảng 3-4 lần so với fanpage, group và được ưu tiên hiển thị trên News Feed. Làm thế nào để kích hoạt tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân?

Xem thêm: 6 lý do để chọn iPhone thay vì Android - Khả năng bảo mật cao, dễ sử dụng và thường xuyên cập nhật là những điểm mạnh của iPhone so với các thiết bị Android.

1. Android

- Bước 1: Đối với các thiết bị Android, bạn hãy truy cập vào Facebook cá nhân, sau đó nhập thử một mức giá bất kì rồi nhấn Post (đăng). Ví dụ, bạn có thể đã nhập thử mức giá 8,5 triệu rồi đăng bài như hình bên dưới. Lúc này, Facebook sẽ hiển thị một thông báo nhỏ ở ngay bên dưới bài viết và gợi ý bạn bật tính năng bán hàng trên trang cá nhân để tăng hiệu quả. 

- Bước 2: Về cơ bản, tính năng này không khác gì nhiều so với trên group và fanpage. Bạn cũng cần phải nhập tên món hàng, giá tiền, mô tả, địa điểm giao dịch, hàng mới 100% hoặc đã qua sử dụng, số lượng… và một vài hình ảnh về sản phẩm rồi nhấn Save để lưu lại. 

- Bước 3: Nếu muốn đăng bài viết đồng thời lên nhiều group khác nhau, bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn Post to More Places (đăng lên nhiều địa điểm hơn) > Post (đăng). Lưu ý, tính năng này chỉ mới được thử nghiệm trên một số tài khoản cá nhân, nếu chưa có, bạn cần phải chờ cho đến khi Facebook cập nhật toàn bộ. 

2. iOS

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy nâng cấp ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất thông qua App Store. Sau đó truy cập vào trang Facebook cá nhân, bấm vào phần đăng status, kéo xuống bên dưới và nhấp vào tùy chọn Sell Something (như hình bên dưới).

- Bước 2: Tương tự như trên, người dùng cũng cần điền đầy đủ thông tin về sản phẩm… sau đó đăng tải như bình thường.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Vì sao Steve Jobs không cho con sử dụng iPad? - GS ĐH New York Adam Alter, tác giả của cuốn sách “The Rise of Addictive Technology and the Business of Keeping Us Hooked, vừa tiết lộ lý do tại sao Steve Jobs không bao giờ cho con trẻ sử dụng iPad.

 

Đọc thêm