Ứng dụng giúp tránh trời mưa và đường ngập nước

Ứng dụng UDI Maps được xây dựng và phát triển bởi Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.HCM, cung cấp cho người dùng các thông tin về những khu vực đang bị ngập nước trong TP.

Ưu điểm của UDI Maps:

- Sử dụng bản đồ giao thông và tính năng tìm đường của Google nên khá chính xác.

- Thông báo về tình hình mưa, triều cường và các điểm ngập đang diễn ra trên địa bàn TP.

- Hỗ trợ người dùng tìm các tuyến đường thay thế.

- Gửi cảnh báo ngập lụt khẩn cấp qua tin nhắn. 

Xem thêm: Giải pháp tránh bị xài trộm Wi-Fi - Việc bị xâm nhập, kết nối vào hệ thống Wi-Fi không chỉ khiến mạng bị chậm đi rất nhiều mà gia chủ còn đứng trước nguy cơ mất cắp các dữ liệu quan trọng.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng UDI Maps tại địa chỉ https://goo.gl/5D8xP9, tương thích với các thiết bị chạy Android 5.0 trở lên.

- Bước 2: Giao diện của ứng dụng tương đối đơn giản, để kiểm tra các điểm ngập nước hoặc những khu vực đang mưa trong TP, bạn hãy chạm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chọn Thông tin hiện trạng.

- Bước 3: Lúc này trên bản đồ sẽ xuất hiện các biểu tượng tương ứng với tình hình thời tiết tại từng khu vực, cảnh báo triều cường và các điểm đang ngập nước. Nếu muốn xem hình ảnh tại khu vực đó, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng camera tương ứng.

- Bước 4: Khi có khu vực ngập nước, UDI Maps sẽ tự động gửi cảnh báo đến người dùng để bạn có thể kịp thời thay đổi lộ trình di chuyển. Ngoài ra, khi phát hiện các cung đường đang bị ngập, bạn có thể gửi thông tin, hình ảnh cho nhà phát triển ứng dụng để họ cập nhật dữ liệu theo thời gian thực.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Khắc phục lỗi smartphone quá nóng - Sử dụng cục sạc kém chất lượng, cài đặt phần mềm cũ là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến smartphone gặp tình trạng nóng lên đột ngột. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

 

Đọc thêm