Hơn 900 triệu người dùng Android gặp nguy hiểm

Theo một thông tin được trang blog SecurityStreet, thuộc công ty bảo mật Rapid7. Các nhà nghiên cứu bảo mật Rafay Baloch và Joe Vennix đã gặp lỗi bảo mật trên trình duyệt cụ thể là ở chức năng WebView của Android và báo cáo với Google.

 Android 4.3 đã không còn được Google quan tâm

Điều bất ngờ là từ phản hồi e-mail của Google dành cho họ là Google chỉ quan tâm đến việc phát hành bản vá lỗi WebView cho hai phiên bản mới nhất của Android là 4.4 KitKat và 5.0 Lollipop, gã khổng lồ không quan tâm đến vấn đề này trên các phiên bản Android 4.3 trở về trước và việc nghiên cứu các bản vá lỗi này sẽ dành cho những nhà phát triển bên ngoài.

Do đó, gần một tỷ thiết bị không được nâng cấp hoặc không thể nâng cấp phiên bản Android mới sẽ gặp nguy cơ bảo mật rất lớn. Theo hai nhà nghiên cứu bảo mật này, lỗ hổng mà Google để lại có thể giúp hàng trăm hoặc hàng ngàn hacker trên toàn thế giới có thể xâm nhập vào thiết bị.

Lời khuyên tốt nhất dành cho những người sử dụng phiên bản Android 4.3 là cố gắng cập nhật điện thoại hoặc máy tính bảng của họ lên KitKat hay Lollipop nếu không muốn sống chung với lỗ hổng WebView.

Đọc thêm