iPhone 12 chính hãng tăng doanh số bất ngờ

Theo ghi nhận tại Thế Giới Di Động, FPT Shop,  Petrosetco và một số đại lý bán lẻ vừa được Apple ủy quyền chính thức như Di Động Việt, ShopDunk… số lượng người dùng đặt mua iPhone 12 series chính hãng năm nay đã tăng kỷ lục so với năm ngoái. Trong đó, phiên bản cao cấp nhất là iPhone 12 Pro Max chiếm tỉ lệ cao nhất, đặc biệt là màu xanh dương. 

mua-iphone-12-chinh-hang

Nhiều người dùng đặt mua iPhone 12 series chính hãng sớm và háo hức nhận máy ngay trong đêm.

Thế Giới Di Động đã tiến hành giao máy cho những khách hàng đặt trước và chính thức mở bán iPhone 12 series tại các cửa hàng trên toàn quốc. Flagship cao cấp này đã thiết lập kỉ lục đặt hàng mới của iPhone với hơn 15,000 đơn hàng và xấp xỉ 12,000 đặt cọc, gần gấp đôi so với cùng kì năm trước (8.000 đơn đặt hàng và 6.000 đơn đặt cọc). Trong đó, phiên bản cao cấp nhất là iPhone 12 Pro Max chiếm tỉ lệ cao nhất với 50% trên tổng đơn đặt hàng. Đặc biệt, phiên bản màu xanh dương, dung lượng 128GB của iPhone 12 Pro Max cũng ghi nhận số đơn đặt hàng ấn tượng với 23,9%. 

Lý giải về sức nóng của iPhone 12 series năm nay, CEO Thế Giới Di Động, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: “Bản thân iPhone 12 sở hữu nhiều nâng cấp vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm, trong khi mức giá không chênh lệch nhiều. 

Thêm vào đó, do ảnh hưởng dịch COVID-19, điện thoại xách tay không về nhiều khiến sự cạnh tranh về giá không lớn, thời gian mở bán iPhone 12 ở Việt Nam cũng được rút ngắn so với các nước khác trong khu vực nên khách hàng hầu như không còn băn khoăn khi lựa chọn giữa hàng chính hãng và xách tay như những năm trước”.

Bắt đầu từ tối ngày 26-11, nhiều người đã xếp hàng tại các điểm bán lẻ để chờ nhận iPhone 12 series chính hãng lúc 0 giờ ngày 27-11. Tùy vào từng cửa hàng mà bạn sẽ nhận được ưu đãi khác nhau, đơn cử như tai nghe AirPods 2, sạc nhanh 20 W...

Anh T.Hà, một người dùng đặt mua sớm iPhone 12 series chính hãng, cho biết: “Dù ở Biên Hòa nhưng tôi vẫn chạy lên TP.HCM trong đêm để nhận iPhone 12 Pro Max chính hãng (trong ngày sản phẩm mở bán) để được trải nghiệm sớm như các tín đồ công nghệ khác”. 

Không riêng gì các tín đồ công nghệ mà nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng rất quan tâm đến iPhone 12 series chính hãng, đơn cử như rapper Wowy. Wowy ngoài đời vẫn mang lại cho người đối diện cảm giác vui vẻ, dễ chịu vì độ hài hước, thân thiện của mình. 

Rapper Wowy nhận máy sớm tại Di Động Việt

“Bản thân không phải người chạy theo các mẫu iPhone mới nhất, đã khá lâu rồi Wowy không quan tâm đến thị trường công nghệ, nhưng iPhone 12 Pro Max là một ngoại lệ”, anh chia sẻ thêm.

So với thế hệ tiền nhiệm, iPhone 12 series được cải tiến khá nhiều về hiệu suất và khả năng kết nối 5G. Máy được trang bị bộ vi xử lý A14 Bionic (5 nm), cho hiệu năng CPU lẫn GPU tăng lên đến 50%, trong khi vẫn tiết kiệm pin. 

Cụm camera ở mặt sau sau được cải tiến nhiều về chất lượng hình ảnh, đặc biệt là máy quét LiDAR (chỉ có trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max), cho phép người dùng đo đạc vật thể bất kỳ và sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau.  

Đọc thêm