3 mẫu điện thoại giá rẻ cho người dùng phổ thông

iPhone 7 là một trong những mẫu điện thoại được khá nhiều người tìm mua dù đã ra mắt vài năm. Máy vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc nhưng có nhiều thay đổi về phần cứng, khả năng chống nước, dàn loa stereo và cấu hình ổn, đáp ứng tốt các nhu cầu chỉnh sửa, chơi game và làm việc.

Không giống như các thiết bị Android, dù đã có tuổi đời hơn ba năm nhưng iPhone 7 vẫn được Apple hỗ trợ nâng cấp lên iOS 13. Phiên bản mới mang đến nhiều tính năng như Dark mode (chế độ tối), Face ID hỗ trợ mở khóa nhanh hơn 30%, hiệu suất tốt hơn, ứng dụng Photos (hình ảnh) và mail được cải tiến về thiết kế và tính năng. Đặc biệt là tính năng Sign in with Apple cho phép người dùng tạo tài khoản trong ứng dụng hoặc trang web bất kỳ mà không cần cung cấp thông tin cá nhân.

iPhone 7 vẫn giữ nguyên thiết kế so với những thiết bị đời trước, tuy nhiên dải ăng-ten ở mặt lưng được làm sát viền, các cạnh bo cong cho cảm giác cầm nắm dễ dàng. Máy có màn hình Retina HD 4,7 inch, được trang bị bộ vi xử lý A10 Fusion, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32/128/256 GB, nhanh hơn 40% so với người tiền nhiệm A9, gấp đôi A8 nhưng tiết kiệm điện hơn 1/5 so với trước. Sức mạnh xử lý đồ họa gấp 240 lần so với iPhone đời đầu, công ty cho biết bộ vi xử lý A10 có thể mang đến trải nghiệm chơi game như trên PS4 hay Xbox.

iPhone 7 có camera sau với độ phân giải 12 MP (khẩu độ f/1.8), cho khả năng zoom quang học 2X mà không làm giảm chất lượng. Trong khi đó, camera trước 7 MP hỗ trợ chụp ảnh HDR, Panorama và vẫn đi kèm tính năng Retina Flash (tự tăng gấp ba độ sáng màn hình) để chụp ảnh selfie tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Ghi nhận tại hệ thống Tablet Plaza, giá iPhone 7 đã qua sử dụng hiện có giá khoảng 4,9 triệu đồng tùy mức dung lượng lưu trữ.

Khuya ngày 10-9 (theo giờ Việt Nam), Apple sẽ chính thức ra mắt các mẫu iPhone mới tại Apple Park, California (Mỹ). Anh Chu Võ Kim Long, đại diện hệ thống Tablet Plaza, cho biết giá iPhone mới có thể sẽ dao động trong khoảng 22-34 triệu đồng, tuy nhiên mấy ngày đầu giá iPhone sẽ bị đẩy lên rất cao và sẽ trở về mức bình thường sau 7-10 ngày.

iPhone 11 chính hãng sẽ có giá khoảng 21,9 triệu đồng
iPhone 11 chính hãng sẽ có giá khoảng 21,9 triệu đồng
(PLO)- Mới đây, Apple đã chính thức trình làng bộ ba iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max với nhiều cải tiến và tính năng mới, sản phẩm chính hãng dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam khoảng cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

Nếu không thích sử dụng hệ điều hành iOS, bạn có thể chọn mua Samsung Galaxy A30 với mức giá chỉ 5,2 triệu đồng (giảm 500.000 đông so với trước đó). Máy có màn hình Infinity-U 6,4 inch, kích thước tương đương với Galaxy S10 Plus (Infinity-O), tỉ lệ 19:9 đảm bảo người dùng có không gian sử dụng thoải mái.

Viên pin đi kèm theo máy có dung lượng 4.000 mAh, giúp bạn có thể sử dụng trọn vẹn cả một ngày dài. Máy cũng hỗ trợ cổng sạc Type-C và công nghệ sạc nhanh, giúp rút ngắn thời gian sạc pin đáng kể. Camera kép ở mặt sau có độ phân giải lần lượt là 16 MP và 5 MP, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh như HDR, Parorama...

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham khảo mẫu Samsung Galaxy A50 với ba camera ở mặt sau. Cảm biến chính có độ phân giải 25 MP, cảm biến 5 MP (chụp ảnh xóa phông) và cảm biến góc rộng 8 MP. Trong khi đó camera selfie có độ phân giải lên đến 25 MP, hỗ trợ quay video 4K và nhiều chế độ chụp ảnh độc đáo.

Máy có thiết kế khung viền kim loại, mặt lưng bằng nhựa giả kính, màn hình Super AMOLED 6,4 inch với độ phân giải Full HD. Về phần cứng, Galaxy A50 được trang bị bộ vi xử lý Exynos 9610 lõi tám ( xung nhịp 2,3 GHz), RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB (hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ micro SD với dung lượng tối đa lên đến 512 GB). Máy hiện chạy hệ điều hành Android 9.0 cùng viên pin với dung lượng “khủng” lên đến 4.000 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 15 W.

Hiện Galaxy A50 đang được bán ra với mức giá khoảng 6,2 triệu đồng (giảm 700.000 đồng so với trước đó).

iPhone 11 bị hét giá 100 triệu trước giờ ra mắt
iPhone 11 bị hét giá 100 triệu trước giờ ra mắt
(PLO)- Dù Apple chưa chính thức mở bán, tuy nhiên một số cửa hàng tại Việt Nam đã cho phép người dùng đặt trước iPhone 11 với mức giá dao động 30-60 triệu đồng, thậm chí cá biệt có nơi còn hét giá lên đến 100 triệu đồng.

Đọc thêm