Có nên mua iPhone XR tân trang giá rẻ hay không?

iPhone Refurbished (tân trang) là những sản phẩm bị lỗi và đã được Apple sửa chữa, kiểm tra kĩ càng trước khi bán lại ra thị trường với mức giá rẻ hơn. Về cơ bản, những sản phẩm này không có gì khác biệt so với iPhone thông thường, tuy nhiên, chúng ta có nên mua iPhone XR tân trang hay không?

Mới đây, Apple đã thêm iPhone XR vào danh sách các sản phẩm tân trang với mức giá rẻ hơn 100-120 USD (16%) so với iPhone thông thường. Mặc dù là chiếc điện thoại phổ biến nhất thế giới nhưng bạn có thể sử dụng tiền để mua những sản phẩm khác thích hợp hơn. 

iPhone XR tân trang được Apple bán lại với mức giá rẻ hơn. Ảnh: TIỂU MINH

Nhìn chung, iPhone XR không phải là một chiếc smartphone tệ, nhưng nó cũng không còn là một sản phẩm tốt trong tầm giá. Khi so sánh iPhone XR với iPhone 11 hoặc iPhone XS, bạn sẽ thấy rằng cả hai sản phẩm trên đều có camera tốt hơn iPhone XR, với chế độ ban đêm trên iPhone 11 và Zoom quang 2x trên XS. 

Hiện Apple đang bán iPhone XS tân trang với giá thấp nhất là 699 USD, cùng mức giá với iPhone 11 mới. 

Ngoài ra còn một số lý do khác mà bạn không nên mua iPhone XR chính là việc sản phẩm chỉ được trang bị màn hình LCD thay vì OLED (để giảm chi phí). Tất nhiên, màu sắc màn hình của iPhone XR sẽ không thể rực rỡ và đen được như màn hình OLED.

iPhone-xr

iPhone XR chỉ được trang bị màn hình LCD, độ phân giải thấp hơn so với các sản phẩm khác. Ảnh: TIỂU MINH

Theo thông tin từ Apple, iPhone XR chỉ hỗ trợ chuẩn IP67, nghĩa là máy chỉ có thể sống sót dưới nước trong vòng 30 phút ở độ sâu 1 m. Trong khi đó iPhone XS đạt chuẩn IP68 nên khả năng sống sót ở dưới nước sẽ cao hơn (1,5 m trong vòng 30 phút).

Bên cạnh đó, iPhone XR cũng không có 3D Touch, ít tùy chọn lưu trữ hơn…

Do đó, thay vì lựa chọn iPhone XR, bạn nên chọn mua iPhone SE với mức giá rẻ hơn 100 USD hoặc bù thêm 200 USD để nhận iPhone 11 mới/iPhone XS tân trang. 

Tất nhiên, nếu không quan tâm đến màn hình độ phân giải thấp, camera đơn… bạn hoàn toàn có thể chọn mua iPhone XR tân trang từ Apple.

Đọc thêm