Mẹo ghi âm cuộc gọi cấp tốc trên smartphone

Hiện tại chỉ có một số ít dòng smartphone được tích hợp sẵn tính năng ghi âm cuộc gọi. Do đó nếu thiết bị đang sử dụng không hỗ trợ, bạn có thể cài đặt thêm các ứng dụng miễn phí trên Google Play. 

Xem thêm: Sửa lỗi iPhone không thể kết nối với máy tính - iTunes cho phép người dùng cập nhật iOS, sao lưu và phục hồi toàn bộ dữ liệu… Tuy nhiên, nếu một ngày đẹp trời máy tính lại không thể nhận diện được iPhone thì phải làm thế nào? 

1. ACR 

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng ACR cho smartphone Android tại địa chỉ https://goo.gl/u0SjJy. Khi hoàn tất, biểu tượng của ứng dụng sẽ xuất hiện trên thanh thông báo và tự động ghi âm lại tất cả cuộc gọi đến/đi. 

Nếu là lần đầu tiên sử dụng, bạn cần phải đồng ý với các điều khoản của chương trình, sau đó chạm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chuyển tùy chọn Disabled thành Enabled (đã bật). Tiếp theo, người dùng có thể truy cập vào phần Settings (thiết đặt) để thay đổi ngôn ngữ hiển thị hoặc đặt mật khẩu bảo vệ ứng dụng trong phần General (tổng quan) > Ask for PIN (hỏi mã PIN). 

Ngoài ra, bạn còn có thể thay đổi giao diện, kích hoạt tính năng thông báo… và một số tùy chọn khác khá hữu ích như Thùng rác, điều này đồng nghĩa với việc nếu lỡ tay xóa mất tập tin ghi âm, người dùng có thể tìm lại trong thùng rác.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn nơi lưu trữ, tự động xóa tập tin ghi âm sau x ngày, lọc âm thanh, đồng bộ hóa dữ liệu lên các dịch vụ đám mây như Dropbox, Google Drive, One Drive… Kể từ lúc này, mỗi khi có cuộc gọi đến/đi, tự động ACR sẽ ghi âm lại toàn bộ và hiển thị ngay trên giao diện chính của ứng dụng, bạn có thể nghe lại hoặc chia sẻ với bạn bè chỉ với một cú chạm.

Đối với iPhone, hiện tại vẫn chưa có phần mềm nào cho phép ghi âm cuộc gọi trong nước (ngoại trừ một số nhà mạng ở nước ngoài) hoặc bạn phải mua thêm phụ kiện bổ sung.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Khắc phục lỗi mất dữ liệu trên USB - Trong quá trình sử dụng máy tính, hẳn sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng dữ liệu trên USB, thẻ nhớ đột nhiên “bốc hơi” hoặc máy tính không thể nhận ra thiết bị. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

 

Đọc thêm