2 cách xóa các số điện thoại trùng lặp

Việc xóa bớt hoặc hợp nhất các số điện thoại bị trùng lặp sẽ giúp danh bạ thông thoáng hơn. Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc một số cách đơn giản để thực hiện thao tác trên.

3 cách từ chối cuộc gọi trên iPhone
3 cách từ chối cuộc gọi trên iPhone
(PLO)- Trong quá trình sử dụng iPhone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn nhận được các cuộc gọi từ những người không mong muốn, tuy nhiên trên màn hình lại không hiển thị nút Decline (từ chối). Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên?

1. Merge Duplicate Contacts

Merge Duplicate Contacts sẽ tự động kết hợp tất cả các số điện thoại và thông tin bị trùng lặp lại thành một. Ngoài ra, nó còn cung cấp thêm một số tính năng khác như hủy bỏ các địa chỉ liên lạc không có tên hoặc số điện thoại, sao lưu danh bạ chỉ với một cú chạm, dễ dàng tìm thấy các số cần liên lạc…

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Merge Duplicate Contacts cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/L5ZSql (Android). Khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng, bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc trên bên phải và chọn Tap to Login để tạo tài khoản miễn phí và tiến hành đăng nhập. Lưu ý, nếu đang sử dụng iPhone, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Smart Merge tại https://goo.gl/a0ArWy.

Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên Google Play. Ảnh: MINH HOÀNG

Ứng dụng sẽ tự động quét tất cả các địa chỉ liên lạc có trên điện thoại. Phần tên trùng lặp sẽ nằm ở mục Duplicates Contacts, ngược lại, các số điện thoại trùng lặp sẽ nằm ở mục Duplicates Phones.

Để hợp nhất các địa chỉ liên lạc, bạn chỉ cần bấm chọn rồi nhấn Merge hoặc Merge all duplicates, chờ một lát để quá trình này hoàn tất. Quá trình này nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào số lượng liên lạc trên smartphone.

Danh sách trùng lặp sẽ được chia thành nhiều mục như trùng số điện thoại, trùng email, trùng tên gọi... Ảnh: MINH HOÀNG

2. Sử dụng Gmail để hợp nhất danh bạ

Nếu đồng bộ danh bạ với Gmail, bạn chỉ cần mở trình duyệt và đăng nhập vào tài khoản Gmail tương ứng. Bấm vào menu ở góc trên bên trái và chọn Contacts (danh bạ).

Truy cập vào Gmail và chuyển sang mục quản lý danh bạ. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi toàn bộ danh bạ đã được hiển thị, bạn bấm vào nút More > Find & merge duplicates và chờ một lát để quá trình kiểm tra kết thúc.

Tìm kiếm và hợp nhất các số điện thoại trùng lặp. Ảnh: MINH HOÀNG

Cuối cùng người dùng chỉ cần nhấn Merge để hợp nhất các số liên lạc trùng lặp trong danh bạ. 

Nhấn Merge để hợp nhất các địa chỉ liên lạc trùng lặp. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhìn chung, trên đây là hai cách đơn giản nhất để xóa bớt các số điện thoại trùng lặp. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm