6 mẫu điện thoại Android bán chạy nhất quý I-2020

Kết quả báo cáo cho thấy Samsung Galaxy A51 là mẫu điện thoại tầm trung bán chạy nhất trong quý I-2020, vị trí tiếp theo thuộc về Xiaomi Redmi 8. 

Vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều nhà mạng tại các quốc gia đã giảm mức trợ cấp khi mua điện thoại di động, do đó người dùng lại càng quan tâm nhiều hơn đến mức giá của sản phẩm, Giám đốc phụ trách phân tích chiến lược của Juha Winter giải thích. “Người tiêu dùng muốn sử dụng các thiết bị có thông số kỹ thuật tốt cùng mức giá phải chăng”. 

dien-thoai-ban-chay-nhat-dau-nam-2020

Danh sách sáu mẫu điện thoại Android bán chạy nhất trong quý I-2002, trong đó chỉ có một mẫu smartphone cao cấp. Ảnh: Strategy Analytics.

Nghiên cứu gần đây của Canalys cũng vẽ ra một bức tranh tương tự dù kết quả phân tích có khác nhau đôi chút (có thể do cách tính điểm). Canalys tính Redmi Note 8 và 8T là một thiết bị, do đó mẫu điện thoại này nghiễm nhiên trở thành thiết bị bán chạy nhất trong ba tháng đầu năm (vượt mặt Samsung Galaxy A51).

Tuy nhiên, cả hai hãng phân tích đều đồng ý rằng các mẫu điện thoại Android tầm trung ngày càng được nhiều người chọn mua.

dien-thoai-tam-trung-redmi-8

Người tiêu dùng chọn mua điện thoại tầm trung nhiều hơn cao cấp. Ảnh: Internet

Đây không phải là một xu hướng hoàn toàn mới. Những báo cáo trước đó vào năm ngoái cũng cho thấy các dòng điện thoại Android bán chạy nhất đều nằm ở phân khúc tầm trung (chủ yếu là các mẫu Galaxy A-series và Xiaomi Redmi).

Đối với những mẫu smartphone sử dụng hệ điều hành khác, Canalys đánh giá iPhone 11 là chiếc điện thoại bán chạy nhất quý đầu tiên của năm, hai phiên bản cao hơn là iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max lần lượt chiếm vị trí thứ sáu và thứ 10.

Bên cạnh đó, Apple cũng đang có những động thái để xâm nhập vào phân khúc giá rẻ, đặc biệt là những thị trường mới nổi bằng iPhone SE 2020. 

Đọc thêm