Bị chê tơi tả, iPhone 11 vẫn bán 'đắt như tôm tươi'

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ nhật báo Bild của Đức, Tim Cook - Giám đốc điều hành (CEO) của Apple cho biết công ty đang rất hạnh phúc với việc ra mắt iPhone 11, mặc dù vậy, ông không tiết lộ số liệu bán hàng cụ thể liên quan đến các thiết bị mới.

Những chia sẻ này đã phần nào làm tăng giá trị cổ phiếu của một số nhà cung cấp linh kiện, cụ thể cổ phiếu của nhà sản xuất chip Siltronic của Đức tăng 13%, trong khi các công ty bán dẫn Infineon, ASML và STMicro tăng khoảng 1%.

Bộ ba sản phẩm mới của Apple gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đã chính thức lên kệ vào ngày 20-9 vừa qua. Điện thoại có nhiều cải tiến về hiệu năng, thiết kế, pin…, tuy nhiên chúng lại không hỗ trợ 5G như các đối thủ Android. Camera trên máy cũng được tích hợp thêm chế độ chụp đêm tương tự như các dòng điện thoại của Google và Huawei. 

Theo Apple Insider, ba mẫu iPhone mới đang có doanh số bán ra tốt hơn khá nhiều so với dự đoán của hãng nghiên cứu Cowen. Dự kiến trong quý 3-2019, Apple sẽ bán được 47 triệu máy (giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái) nhưng tăng hơn so với mức dự đoán 44 triệu máy ban đầu.

Đọc thêm