Cách kiểm tra độ chai pin trên iPhone, iPad

Apple đã chính thức phát hành phiên bản iOS 11.3 cho iPhone, iPad và iPod touch, đây được xem là bản cập nhật quan trong nhất trên iOS 11. Phiên bản mới lần này chủ yếu khắc phục các lỗi thường gặp và cải tiến hiệu suất của các bản iOS tiền nhiệm.

Trước đó không lâu iOS 11.3 đã được phát hành dưới dạng Beta (thử nghiệm) dành cho người dùng ngay sau khi phát hành iOS 11.2.5. Tuy nhiên, phiên bản Beta vẫn chưa ổn định và xuất hiện nhiều lỗi trong quá trình sử dụng hơn bản chính thức.

Phiên bản iOS 11.3 chính thức ra đời đã khắc phục được tất cả những lỗi đó và tích hợp thêm nhiều tính năng cải tiến như ARKit 1.5 hỗ trợ trải nghiệm thực tế ảo, công cụ quản lý hiệu năng pin, những Animoji mới trên iPhone X và tính năng Health Records mang đến các thông tin về bệnh viện, phòng khám. Bên cạnh đó, bản cập nhật này cũng bao gồm các cải tiến về độ ổn định và các phần sửa lỗi.

ARKit 1.5 thấy được nhiều thứ tưởng chừng không thể

ARKit 1.5 trên phiên bản iOS 11.3 cung cấp các trải nghiệm hoàn chỉnh hơn với camera có độ phân giải cao hơn 50%, tự động tập trung vào các vật thể mà người dùng đang tương tác. Những bức ảnh được thực hiện qua các ứng dụng sẽ sắc nét hơn và các video sẽ được ghi lại ở độ phân giải 1080p trở lên. Ngoài ra, ARKit 1.5 có khả năng đặt các vật thể ảo lên tường, cửa và những bề mặt dựng đứng và tích hợp những cải tiến để đo đạc những bề mặt có hình dạng bất thường một cách chính xác.

Cập nhật thông tin sức khỏe dễ dàng

Tính năng Health Records được thêm vào ứng dụng Health hỗ trợ người dùng truy cập nhanh vào các bảng kiểm tra, thông tin sức khỏe, bệnh viện, phòng khám và các tài liệu xét nghiệm… nhưng vẫn đảm bảo quyền riêng tư của người dùng thông qua việc mã hóa và bảo vệ bằng mật khẩu.  Tuy nhiên, hiện tại tình năng này mới chỉ hữu dụng tại Mỹ.

Quản lý hiệu năng pin

Đây là một trong những điểm mới được người dùng quan tâm, khi sử dụng tính năng kiểm soát pin người dùng sẽ được quyền bật hoặc tắt quản lý năng lượng của máy, theo dõi sức khỏe của pin và gợi ý nếu pin bên trong cần thay. Tính năng này nằm trong phần cài đặt Battery (pin) và có trên iPhone 6, SE trở về sau.

Ngoài ra, phiên bản iOS11.3 còn có Business Chat cho phép các doanh nhân dễ dàng trao đổi với khách hàng, hẹn lịch hay mua sắm bằng Apple Pay trong ứng dụng iMessage mà không làm lộ thông tin người dùng.

Đối với người dùng iPhone X thì iOS 11.3 cũng bổ sung thêm 4 Animoji mới như sư tử, gấu, rồng và đầu lâu.

Để cập nhật phiên bảo iOS 11.3 cho thiết bị người dùng cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tải về và tiến hành cài đặt.

Lưu ý: Trước khi cập nhật bạn cần đảm báo thiết bị được sạc đầy pin hoặc thời lượng pin sử dụng > 50%, bộ nhớ trống ít nhất 2 GB và sao lưu dữ tất cả liệu quan trọng nhằm đề phòng lỗi trong quá trình cập nhật. 

Đọc thêm