Cách trải nghiệm miễn phí 5G tại TP.HCM

Khu vực trải nghiệm 5G sẽ được đặt tại sảnh tòa nhà Viettel Complex (số 285 CMT8, phường 12, quận 10, TP.HCM trong ngày 20 và 21-9-2019. Đây là lần đầu tiên người dùng được trải nghiệm miễn phí băng thông siêu rộng với độ trễ cực thấp của công nghệ 5G.

Hình ảnh trạm 5G Viettel lắp đặt tại phường 12, quận 10, TP.HCM

Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, cho biết: “Việc chính thức phát sóng 5G tại TP.HCM là một bước đi quan trọng của Viettel trong chiến lược đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới thương mại hóa dịch vụ 5G. Với 5G, Việt Nam sẽ đi song hành cùng thế giới”.

Kiến trúc mạng lõi 5G được Viettel lựa chọn là Option 3x (NSA Non-standalone) theo chuẩn 3GPP hiện đại nhất và đang được các nhà mạng lớn trên thế giới sử dụng. Và Nokia chính là nhà cung cấp các giải pháp cho lần triển khai mạng 5G này (bao gồm mạng lõi 5G trên nền tảng đám mây, thiết bị vô tuyến, thiết bị truyền dẫn).

Bà Nguyễn Kim Dung, Tổng giám đốc Nokia Việt Nam, cho biết: “Việc chính thức phát sóng 5G sẽ chứng minh chất lượng và khả năng truyền tải siêu tốc của mạng 5G do Nokia hợp tác với Viettel cung cấp. Chúng tôi mong muốn thương mại hóa 5G để mở ra cơ hội phát triển mới cho Việt Nam”.

Đọc thêm