‘Cha đẻ’ của Internet dương tính với COVID-19

Tính đến thời điểm hiện tại (1-4-2020), Mỹ đã có hơn 188.000 người dương tính với COVID-19, trong có 3.896 trường hợp tử vong và 7.082 người đã khỏi bệnh.

Trong một bài đăng trên Twitter gần đây, Vint Cerf cho biết mình đã dương tính với COVID-19 và đang trong quá trình phục hồi. 

6 bước bảo mật thông tin cá nhân trên Internet
6 bước bảo mật thông tin cá nhân trên Internet
(PLO)- Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, kiểm tra và củng cố bảo mật dữ liệu cá nhân là một gợi ý đáng cân nhắc để khởi đầu một năm mới an toàn và lành mạnh.
Vint-Cerf

Nhiều lời chúc tốt đẹp đã được gửi tới Vint Cerf. Ảnh chụp màn hình

Nhiều nhân vật nổi tiếng trong ngành công nghệ đã gửi tin nhắn cầu chúc ông phục hồi nhanh chóng, trong đó bao gồm một số nhân viên của Google.

Cerf hiện đã 76 tuổi và nằm trong nhóm tuổi có nguy cơ tử vong cao. Ông được gọi là “cha đẻ của Internet” vì có công lớn trong việc tạo ra Arpanet cho Bộ Quốc phòng Mỹ, tiền thân Internet. Cùng với nhà khoa học máy tính Bob Kahn, người đàn ông 76 tuổi này đã tạo ra các giao thức cơ bản cho Internet hiện đại.

Công việc của ông tại Google chủ yếu là cung cấp kiến thức liên quan đến các vấn đề trên Internet. Gần đây, ông cũng tham gia vào Ủy ban Khoa học Quốc gia của chính phủ Mỹ.

Đọc thêm