Facebook chính thức ra mắt giao diện mới trên nền web

Cách đây không lâu, Facebook đã xác nhận với một số trang công nghệ quốc tế về việc sẽ chính thức ra mắt giao diện mới vào giữa tháng 3-2020, dù việc thử nghiệm đã được bắt đầu trước đó khoảng nửa năm.

Cần làm gì khi bị mạo danh Facebook?
Cần làm gì khi bị mạo danh Facebook?
(PLO)- Nếu ai đó cố tình chơi xấu, họ sẽ tìm cách thu thập thông tin cá nhân và báo cáo (report) tài khoản của bạn là giả mạo. Cần làm gì khi bị người khác giả mạo Facebook?

Bắt đầu từ hôm nay, người dùng Facebook sẽ dần dần được chuyển sang giao diện mới (tạm gọi là The New Facebook). Về cơ bản, mọi thứ sẽ được thiết kế lại theo tiêu chỉ đơn giản, gọn nhẹ, phần menu ở cạnh trái được làm rộng rãi hơn, giúp người dùng dễ theo dõi và tương tác.

Khi bấm vào một nhóm trong thanh menu ở cạnh trái, bạn sẽ thấy xuất hiện nhanh một số tùy chọn liên quan như yêu cầu tham gia nhóm, các bài viết đang chờ duyệt...

bat-che-do-toi-tren-facebook

Dễ dàng bật Dark mode (chế độ tối) trên Facebook. Ảnh: Internet

Với giao diện mới, bạn không cần phải sử dụng các tiện ích mở rộng của bên thứ ba để kích hoạt Dark mode (chế độ tối) mà có thể thực hiện việc này ngay trong phần cài đặt tài khoản. Cụ thể, người dùng chỉ cần bấm vào ảnh đại diện ở góc trên bên phải và chọn Dark mode (chế độ tối).

Ở trên cùng sẽ bao gồm các biểu tượng nhỏ tương ứng với News Feed (bảng tin), Video (trang hiển thị video), Group (các nhóm bạn đang tham gia) và cuối cùng là Game (trò chơi).

Nếu chưa quen với giao diện mới, bạn có thể bấm vào ảnh đại diện ở góc trên bên phải và chọn Switch to Classic Facebook (chuyển sang Facebook thông thường).

chuyen-facebook-ve-giao-dien-cu

Chuyển về giao diện cũ nếu bạn sử dụng chưa quen. Ảnh: Internet

Theo phản hồi của một số người dùng đã được trải nghiệm, các thao tác điều hướng vẫn còn khá chậm và chưa mượt mà. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn bình thường vì phiên bản mới thường xuất hiện một số lỗi phát sinh, và sẽ sớm được khắc phục trong thời gian tới.  

Đọc thêm