Facebook và YouTube mạnh tay xử lý các video bạo lực

Theo trang tin Reuters, nếu người dùng upload các video có nội dung cực đoan lên Facebook hoặc YouTube thì ngay lập tức video sẽ bị xóa khỏi hệ thống.

Công nghệ tìm kiếm thông qua mã nội dung hoặc dấu vân tay kỹ thuật số cho phép nhà phát triển có thể xác định, đồng thời loại bỏ những nội dung vi phạm bản quyền dễ dàng hơn.

Facebook và YouTube sẽ tự động xóa các video bạo lực, cực đoan

Facebook và YouTube sẽ tự động xóa các video bạo lực, cực đoan

Facebook và YouTube sẽ tự động xóa các video bạo lực, cực đoan. Ảnh: Internet

Quá trình tự động là một bước tiến mới trong việc xóa bỏ các nội dung bạo lực từ Internet khi mà người dùng liên tục bị tấn công khủng bố mỗi ngày.

Trong tháng 12, Tổng thống Barack Obama đã yêu cầu các trang mạng xã hội hỗ trợ ngăn chặn tấn công khủng bố bằng cách giám sát nội dung và những bài phát biểu thù hận trên mạng của họ.

Facebook, Twitter, Microsoft và YouTube đã đồng ý với cam kết trên và cho biết họ sẽ xem xét các báo cáo trong vòng 24 giờ hoặc loại bỏ nếu thấy cần thiết. 

Việc áp dụng các công nghệ mới trong việc kiểm duyệt video sẽ giúp cho nền tảng mạng xã hội trở nên sạch hơn, ít xuất hiện các nội dung xấu hoặc nhạy cảm và quan trọng nhất là phù hợp với luật pháp tại quốc gia sở tại.

 

Đọc thêm