Firefox Quantum có tốc độ tải trang nhanh gấp đôi

Mozilla đã quyết định đặt tên cho phiên bản 57 là Firefox Quantum để đánh dấu sự thay đổi về tốc độ. Công ty dự kiến sẽ phát hành phiên bản Firefox 57 chính thức vào ngày 14-11-2017 sắp tới.

Cụ thể, Mozilla đã sử dụng chuẩn Speedometer 2.0 để so sánh Firefox 52, một phiên bản cũ được phát hành hồi tháng 3-2017, với Firefox 57 (Quantum) - hiện đang có sẵn trên kênh Beta và Developer.

Xem thêm: Mẹo chỉnh sửa tập tin PDF ngay trên smartphone - Trong quá trình sử dụng smartphone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn nhận được các tập tin văn bản dưới định dạng .Doc, .Docx, .PDF… từ bạn bè hoặc đồng nghiệp. Làm thế nào để đọc và chỉnh sửa tập tin mà không cần dùng đến máy tính?

Speedometer 2.0 vẫn đang trong quá trình phát triển, tuy nhiên kết quả của bài kiểm tra đã cho thấy sự thay đổi lớn trên Firefox 57 so với các phiên bản cũ được phát hành nửa năm trước.

Trong bài đăng trên blog, Mozilla đã cho thấy cách mà Firefox 57 hoạt động nhanh hơn bằng việc thay đổi ngôi ngữ lập trình (Rust) và tận dụng hiệu quả của CPU đa nhân. Hiện các trình duyệt khác chưa thể làm được việc này, công ty cho biết.

Firefox 57 còn bao gồm rất nhiều cải tiến khác như ưu tiên các tab nằm trước và kiến trúc đa tiến trình. 468 vấn đề có thể làm chậm trình duyệt đã được các kĩ sư của Mozilla sửa chữa hoặc tìm cách tối ưu hóa tốc độ.

Mozilla đã so sánh thời gian tải trang web giữa Firefox 57 và Chrome trên một số trang như Google, Yelp, YouTube, Yahoo Search… bạn đọc quan tâm có thể theo dõi đoạn video bên dưới.


Dù Firefox 57 không đánh bại Chrome trong tất cả thử nghiệm tải trang nhưng “cáo lửa” đang cho thấy sự trỗi dậy mãnh liệt.

Bạn đọc quan tâm có thể tải và cài đặt Firefox 57 (Quantum) Beta tại địa chỉ https://goo.gl/XiVqqc, hoặc phiên bản Firefox 58 (Nightly) ở ngay bên dưới để trải nghiệm các tính năng mới và tốc độ tải trang.

Xem thêm: Ứng dụng Jewels Star Classic ăn cắp tài khoản ngân hàng - Phần mềm độc hại BankBot ẩn nấp bên trong ứng dụng Jewels Star Classic trên Google Play nhằm đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng.

Theo thử nghiệm của Kynguyenso.plo.vn, tốc độ tải trang trên Firefox 57 đã tăng đáng kể so với các phiên bản trước đó, đồng thời lượng RAM (bộ nhớ) chiếm dụng cũng giảm đi đôi chút. Lưu ý, Firefox chỉ thực sự “ngốn” ít RAM hơn Chrome khi mở nhiều tab (thẻ) cùng lúc trên trình duyệt.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm