Huawei nói gì về việc điện thoại sẽ không có Facebook?

Điều này đồng nghĩa với việc các ứng dụng như Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp sẽ không có sẵn trên những dòng điện thoại Huawei sắp ra mắt.

Chính quyền Trump đã thêm Huawei vào danh sách đen thương mại vào ngày 15-5-2019, việc này đã kéo theo nhiều hệ lụy khiến tình hình kinh doanh điện thoại của công ty giảm sút rõ rệt. Nhiều công ty Mỹ phải tạm ngừng hợp tác với Huawei, và Facebook cũng không ngoại lệ. Cụ thể, Facebook cho biết họ sẽ ngừng cài đặt trước các ứng dụng của mình trên những thiết của Huawei. 

Đại diện Huawei cho biết, lệnh cấm không ảnh hưởng đến các thiết bị Huawei và Honor hiện có. Người dùng vẫn được cập nhật hệ điều hành EMUI 9 (được phát triển trên nền tảng Android 9) và sử dụng bình thường các ứng dụng của Google như Google Play, Gmail, YouTube,… cũng như Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp. Tất cả thiết bị được chuyển đến nhà bán lẻ trước ngày 16-5 vẫn có quyền truy cập vào các ứng dụng của Facebook.

Hơn nữa, các ứng dụng của Facebook vẫn có sẵn trên Google Play nên người dùng hoàn toàn có thể tải xuống trực tiếp từ đây. 

Công ty cho biết, người tiêu dùng đang sử dụng các thiết bị của Huawei sẽ không bị ảnh hưởng, trong tương lai vẫn có thể tải về, cài đặt và sử dụng Facebook bình thường. 

Hiện tại, Huawei đang tích cực xây dựng hệ điều hành riêng mang tên Oak OS, đồng thời yêu cầu các nhà phát triển phát hành ứng dụng trên Huawei AppGallery. 

Đọc thêm