Khóa xác thực mạnh của Vingroup được Microsoft đánh giá cao

Để vào danh sách này, đội ngũ phụ trách của Microsoft đã trực tiếp đánh giá, thử nghiệm sản phẩm, đồng thời phỏng vấn và tìm hiểu các yếu tố khả thi về năng lực kinh doanh và công nghệ của VinCSS trong gần 6 tháng.

Theo đó, người dùng có thể đăng nhập vào Microsoft Azure AD bằng khoá VinCSS FIDO2 mà không cần mật khẩu. Thao tác này giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ bị lộ thông tin và rủi ro bị tấn công lừa đảo chiếm quyền quản lý tài khoản.

Bên cạnh đó, khóa xác thực mạnh VinCSS FIDO2 còn hỗ trợ xác thực không mật khẩu trên nhiều nền tảng khác của Microsoft như Windows 10, Office 365, Windows Hello…

vincss

VinCSS FIDO2 được Microsoft đánh giá cao. Ảnh: TIỂU MINH

Ông Đỗ Ngọc Duy Trác, Tổng giám đốc VinCSS, cho biết: “VinCSS đã hoàn tất phát triển hệ sinh thái xác thực mạnh không mật khẩu VinCSS FIDO2 đạt chuẩn quốc tế, một nền tảng Make in Vietnam toàn diện.

Hệ sinh thái này gồm các chủng loại khóa FIDO2 và một hệ thống các giải pháp công nghệ chuyên biệt có khả năng làm giảm đến hơn 80% nguy cơ an ninh mạng, loại trừ triệt để rủi ro từ các cuộc tấn công lừa đảo, đánh cắp thông tin tài khoản và OTP”.

Tính đến tháng 12-2020, chỉ có 13 trong số hàng trăm loại khóa xác thực có thể vượt qua được các thông số cũng như các yêu cầu khắt khe đối với quy trình đăng nhập trên Microsoft Azure AD, trong đó có VinCSS FIDO2. 

Đọc thêm