Nhiều ý tưởng độc đáo tại cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019

Ngoài tìm kiếm những ý tưởng mới, cuộc thi còn hướng đến giải quyết các bài toán cụ thể của từng doanh nghiệp, tổ chức theo các đơn đặt hàng. Các tổ chức, doanh nghiệp căn cứ vào nhu cầu cải tiến, hoàn thiện công nghệ, sản phẩm hay muốn tối ưu hóa khai thác tài nguyên dữ liệu, gia tăng khả năng tiếp thị/ quảng bá/ chăm sóc khách hàng… đều có thể đưa ra những chủ đề/ những đơn đặt hàng để tìm hướng giải quyết tốt nhất.

Ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc QTSC Incubator, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, cho biết: “AIoT & Smart Cities 2019 sẽ là một sân chơi thường niên dành cho những nhóm khởi nghiệp chuyên về trí tuệ nhân tạo, vốn mới chỉ được hình thành và phát triển trong thời gian ngắn gần đây, giúp họ có được những kết nối với nhau, chia sẻ những kiến thức, những xu hướng phát triển sản phẩm, hợp tác/chia sẻ nguồn lực…"

Sau năm tháng phát động cuộc thi, BTC đã nhận được rất nhiều ý tưởng gửi về, trong đó có nhiều giải pháp mang tính sáng tạo, khả thi cao phục vụ cho sự phát triển của TP.HCM và đất nước.

Ông Nguyễn Khắc Thanh, Phó Giám đốc Sở KH&CN, cho biết: “Trong một năm, TP.HCM đã triển khai rất nhiều cuộc thi về khởi nghiệp và ông mong muốn những cuộc thi như AIoT & Smart Cities 2019 sẽ đóng góp một phần nhỏ vào chương trình nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo giai đoạn 2019-2025. Với sự hỗ trợ đó và sự đồng hành của các doanh nghiệp, các dự án sẽ đi vào thực tế, giải quyết trực tiếp những vấn đề của thành phố”.

Danh sách các đội đoạt giải trong vòng thi chung kết:

BẢNG 2:

1. Phần mềm Giải pháp truy xuất nguồn gốc trên nền tảng công nghệ Blockchain (Hạng Nhất - 40 triệu đồng)
2. CLIMATE MONITOR BOX (Đồng Hạng Nhì - 20 triệu đồng)
2. FRUDS box (Đồng Hạng Nhì - 20 triệu đồng)
3. IoT Socket (Hạng Ba - 10 triệu đồng)

BẢNG 3:

1. DiGiAds (Hạng Nhất - 40 triệu đồng)
2. CocoFood Platform (Hạng Nhì - 20 triệu đồng)
3. Xpharmacy (Hạng Ba - 10 triệu đồng)

BẢNG 4:

1. Ứng dụng thiết bị châm cứu thông minh chăm sóc sức khỏe từ xa (Hạng Nhất - 20 triệu đồng) 
2. Fiona Vision (Hạng Nhì - 10 triệu đồng)

GIẢI PHỤ (3 Giải): Bosch Extra - 20 triệu đồng/giải

1. Ứng dụng thiết bị châm cứu thông minh chăm sóc sức khỏe từ xa 
2. Fiona Vision 
3. Nghiên cứu cải tiến thiết bị đun nóng Paraffin sử dụng trong Vật lý trị liệu, phục hồi chức năng.

Các ý tưởng đạt giải đều sẽ được xem xét nhận ươm tạo từ sáu tháng đến hai năm cũng như hỗ trợ đăng ký tham dự chương trình SpeedUp của Sở KH&CN, tìm kiếm thêm các nhà đầu tư thiên thần… chứ không chỉ dừng ở trao giải, nhận giải rồi đóng ý tưởng lại.

Đọc thêm