5 phụ kiện công nghệ không thể thiếu khi đi du lịch

1. USB Wi-Fi

Để tăng độ an toàn, bạn không nên sử dụng Wi-Fi có sẵn của khách sạn mà hãy tạo ra điểm phát riêng biệt bằng USB Wi-Fi. Sản phẩm có kích thước tương đối nhỏ gọn, việc bạn cần làm là gắn thiết bị vào máy tính, sau đó cài đặt phần mềm quản lý để bắt đầu tạo điểm phát sóng mới. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại USB Wi-Fi (hỗ trợ thu/phát sóng) đơn cử như Xiaomi, TP-Link, D-Link, Huawei… với mức giá dao động trong khoảng 80.000-300.000 đồng. 

Xem thêm: Mẹo giúp máy tính kết nối Wi-Fi tốt hơn - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể bổ sung thêm tính năng kết nối Wi-Fi cho máy tính bàn hoặc những laptop bị hư card Wi-Fi.

2. Sạc/pin dự phòng

Sạc/pin dự phòng là một trong những phụ kiện công nghệ không thể thiếu hiện nay, cho phép bạn có thể sử dụng smartphone thoải mái suốt cả ngày dài mà không lo hết pin. Hiện trên thị trường có rất nhiều thương hiệu để bạn lựa chọn như Anker, Aukey, Xiaomi, Romoss… Lưu ý, bạn không nên mua sạc dự phòng giá rẻ được bán tràn lan ngoài lề đường để tránh tiền mất tật mang và gây nguy hại cho bản thân. 

3. Ổ cắm đa năng

Đây là phụ kiện không thể thiếu nếu như bạn là người thường xuyên đi công tác hoặc du lịch nước ngoài, thích hợp với điện áp tại nhiều quốc gia khác nhau.

4. Gậy chụp ảnh tự sướng

Gậy tự sướng (selfie stick) đã trở thành một trong những người bạn đồng hành không thể thiếu của các chị em. Người dùng có thể ghép nối smartphone hoặc camera hành động để ghi lại cảnh vật xung quanh với góc rộng hơn hoặc ở những góc chụp khó. Giá của thiết bị này tương đối rẻ, chỉ khoảng vài chục cho đến vài trăm ngàn tùy thương hiệu và chức năng.

5. Tai nghe/loa Bluetooth chống nước

Loa hoặc tai nghe sẽ giúp bạn có thể tận hưởng âm nhạc hoặc trả lời nhanh cuộc gọi mà không cần phải lấy điện thoại ra khỏi túi. Hiện giá cả giữa các thiết bị chống nước và không chống nước không quá cao, do đó, nếu có điều kiện, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có hỗ trợ chức năng chống nước để có thể sử dụng linh hoạt hơn trong nhiều trường hợp. 

Nhìn chung, trên đây là 5 phụ kiện công nghệ không thể thiếu khi đi du lịch, tất nhiên vẫn còn rất nhiều thứ khác như camera hành trình, máy ảnh DSLR, tripod, flycam… 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 5 tính năng khiến iOS phải chịu thua Android - Android cho phép người dùng tùy biến mọi thứ từ màn hình chính, biểu tượng, kích cỡ phông chữ, hiệu ứng… mà không cần phải root thiết bị. 

 

Đọc thêm