7 ứng dụng 'cực độc' không có trên Google Play

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tải và cài đặt chúng dễ dàng thông qua cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba. Hãy chắc chắn rằng tùy chọn Unknown Source bên trong mục Settings > Security đã được kích hoạt trước khi cài đặt.

1. TubeMate (http://tubemate.net/)

TubeMate là ứng dụng chuyên tải video trên smartphone (tương tự như phần mềm IDM trên máy tính). Về cơ bản, nó cho phép bạn download video từ các dịch vụ như YouTube, Facebook, Vimeo, DailyMotion… ở nhiều định dạng và độ phân giải khác nhau.

Giao diện của TubeMate khá đơn giản, đi kèm theo đó là ít quảng cáo để nhà phát triển có thể duy trì hoạt động.

2. MiXPlorer (http://goo.gl/YzQuY)

MiXPlorer là một trong những ứng dụng quản lý tập tin miễn phí và không có quảng cáo tốt nhất trên Android hiện nay. Chương trình có giao diện khá gọn gàng, cung cấp nhiều tính năng như hỗ trợ chế độ tab và mở nhiều cửa sổ trên màn hình lớn, giúp bạn thực hiện các thao tác nhanh hơn.

Ngoài ra, nó còn hỗ trợ truy cập vào 17 dịch vụ đám mây bao gồm Google Drive, OneDrive, Dropbox, MEGA. Đối với các máy đã root, MiXPlorer còn cung cấp thêm các tính năng như tìm kiếm nâng cao, tùy chỉnh giao diện… 

3. Lucky Patcher (http://luckypatcher.net/)

Lucky Patcher cho phép bạn chỉnh sửa các ứng dụng Android theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như loại bỏ các giấy phép xác minh, sửa đổi tập tin APK, loại bỏ quảng cáo của Google, sao lưu và phục hồi lại các ứng dụng… 

4. F-droid (https://f-droid.org/)

Cũng giống như Google Play, F-Droid là kho ứng dụng mã nguồn mở dành cho Android. Tại đây, bạn có thể tìm được rất nhiều ứng dụng độc đáo không có trên Google Play, đồng thời cho phép người dùng theo dõi và cập nhật phiên bản mới của từng ứng dụng.

5. Popcorn Time (http://popcorn-time.to/android.html)

Popcorn Time cho phép người dùng xem phim và các chương trình truyền hình ngay trên smartphone, dễ dàng tải về để xem lại khi không có mạng. Ứng dụng này cung cấp hàng ngàn bộ phim chất lượng cao, bạn có thể tìm kiếm theo tên, thể loại…

6. XPosed Framework Installer (http://goo.gl/JEu7Sr)

Sử dụng Custom ROM sẽ cho phép bạn sửa đổi bất kỳ điều gì trên Android, tuy nhiên bạn không cần phải thực sự làm vậy nếu chỉ muốn chỉnh sửa đôi chút. Thay vào đó, người dùng chỉ cần cài đặt XPosed Framework Installer, yêu cầu thiết bị đã root. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn nên tạo một bản sao lưu đầy đủ để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

7. Adaway (https://goo.gl/G3GPR)

Adaway là một ứng dụng chặn quảng cáo miễn phí cực tốt cho Android. Trước đây nó đã từng xuất hiện trên Google Play tương tự như Adblock, tuy nhiên sau đó phần mềm đã bị gỡ bỏ do vi phạm một số điều khoản của Google. Để sử dụng được Adaway, thiết bị cần phải root trước, yêu cầu phiên bản Android 2.1 hoặc cao hơn.

 

Đọc thêm