Facebook sắp tới sẽ ngăn chặn các tin tức giả mạo

Cá nhân Mark Zuckerberg vẫn nghĩ rằng việc sử dụng Facebook để tạo ảnh hưởng đối với cuộc bầu cử tổng thống là cực kỳ khó, tuy nhiên anh thừa nhận rằng mạng xã hội chính là nơi xuất phát và là công cụ phát tán nhiều trò lừa đảo. 


Xem thêm: Cách kiểm tra xem ai đã hủy kết bạn Facebook? - Ứng dụng Who Unfriended Me cho phép người dùng biết được ai là người vừa hủy kết bạn, khóa tài khoản… chỉ với vài thao tác đơn giản.


mark zuckerberg vs donald trump

Phát biểu tại hội nghị Techonomy vào thứ năm, Zuckerberg bước đầu đã bác bỏ những cáo buộc cho rằng các bài viết giả mạo có lẽ đã góp phần vào chiến thắng đáng ngạc nhiên của Donald Trump.

“Cá nhân tôi nghĩ rằng các tin tức giả mạo chỉ chiếm một lượng rất nhỏ nội dung, do đó việc ảnh hưởng đến cuộc bầu cử là một ý tưởng khá điên rồ” - anh nói. 

Khi người dùng phản ứng dữ dội hơn, Mark Zuckerberg đã đăng tải một đoạn status trên trang cá nhân và cho biết công ty sẽ tiếp tục làm việc để cải thiện, loại bỏ các bài viết giả mạo nhằm mang lại một môi trường kết nối trong sạch cho người dùng. 

mark zuckerberg vs donald trump


Xem thêm: Hãy gỡ ứng dụng này nếu không muốn bị mất Facebook - Nếu đang cài đặt Dual Instance, bạn hãy gỡ ứng dụng này ngay lập tức nếu không muốn bị mất tài khoản Facebook, Twitter, Messenger...


 

Đọc thêm