10 ứng dụng nên xóa ngay lập tức khỏi smartphone (P.2)

Xem thêm: 10 ứng dụng nên xóa ngay lập tức khỏi smartphone (P.1)

1. DU Battery Saver & Fast Charge

DU Battery Saver & Fast Charge có hơn 7,6 triệu lượt đánh giá năm sao trên Google Play. Theo thông tin từ nhà sản xuất, ứng dụng sẽ giúp smartphone có thể sạc nhanh hơn, đồng thời kéo dài thời gian sử dụng. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm. Nhiều nhà phát triển thường tích hợp thêm các add-on độc hại bên ngoài như DU Battery Boost, DU Boost Charge, DU Speed Charge… lên ứng dụng để tăng thu nhập.

Theo trang công nghệ WonderHowTo, những add-on độc hại này sẽ hiển thị quảng cáo ngay trên màn hình khóa khi thiết bị đang được cắm sạc, khi người dùng lỡ tay nhấn vào, nó sẽ tải hoặc cài đặt thêm các ứng dụng không cần thiết. 

Để gỡ bỏ các phần mềm độc hại từ DU, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > Apps (ứng dụng), tìm đến các ứng dụng trên và chọn Uninstall để gỡ bỏ. Tất nhiên, người dùng cũng nên gỡ bỏ hoàn toàn các phần mềm DU Battery Boost, DU Boost Charge, DU Speed Charge... ra khỏi smartphone.

Nếu thực sự quan tâm đến chỉ số pin trên smartphone, bạn nên sử dụng phần mềm GSM Battery Monitor.

2. Dolphin Browser 

Ứng dụng này hiện đã có hơn 150 triệu lượt tải, hỗ trợ các trang sử dụng Flash Player và HTML5. Tương tự UC Browser, Dolphin Browser là ứng dụng chuyên hiển thị quảng cáo và thu thập thông tin của người dùng. Do đó, bạn nên sử dụng Chrome, Firefox hoặc Lightning để thay thế. 

3. Photo Collage

Theo thông tin từ nhà sản xuất, ứng dụng này cung cấp đến hơn 120 khung hình, văn bản và hình nền vui nhộn, cho phép người dùng cắt/dán hình ảnh chỉ với vài thao tác đơn giản. Tuy nhiên, Photo Collage hiển thị khá nhiều quảng cáo, gây khó chịu cho người dùng, đặc biệt là những mẩu quảng cáo về DU Battery Saver & Fast Charge ngay trên màn hình khóa. 

Để chỉnh sửa hình ảnh, bạn có thể sử dụng Photoshop, SnapSeed… thay vì Photo Collage.

4. Clean Master

Hiện tại, Clean Master đã có hơn 600 triệu người dùng và 26 triệu lượt đánh giá năm sao trên Google Play. Cheetah Mobile (nhà phát triển) cho biết ứng dụng có thể giúp tăng tốc smartphone, tiết kiệm pin và cung cấp nhiều tính năng độc đáo khác.

Tuy nhiên, ít người biết rằng Cheetah Mobile chính là công ty nổi tiếng với việc chèn quảng cáo, bloatware lên màn hình khóa. Thứ hai, Clean Master không làm bất cứ điều gì hữu ích mà chỉ gây tốn RAM, “ngốn” pin và làm giảm hiệu suất thiết bị.

5. Các ứng dụng Antivirus

Tương tự như máy tính, người dùng Android có rất nhiều ứng dụng chống virus để lựa chọn. Tuy nhiên, các nghiên cứu mới đây cho thấy việc cài đặt ứng dụng chống virus lên smartphone hiện nay dường như đã không còn cần thiết. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm