4 cách biến smartphone cũ thành camera giám sát

Hiện tại trên thị trường có khá nhiều loại camera quan sát giá rẻ để người dùng lựa chọn, đơn cử như Xiaomi Yi Camera, Vantech, Questek… với mức giá dao động trong khoảng vài trăm đến vài triệu đồng/bộ. Tuy nhiên, nếu đang có sẵn những chiếc smartphone cũ (Android, iOS), bạn có thể tận dụng và biến chúng thành thiết bị quan sát nhà cửa từ xa.

1. At Home

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/5z6Jld và cài đặt ứng dụng AtHome Video Streamer cho smartphone cũ. Khi hoàn tất, bạn hãy sao chép lại CID, username và password.

Trên các thiết bị dùng để điều khiển, người dùng chỉ cần cài đặt phần mềm AtHome Camera tại https://goo.gl/oXbxhU, chọn Add Camera hoặc quét QR Code để bắt đầu kết nối. Ứng dụng được tích hợp sẵn tính năng tự động ghi âm và gửi thông báo khi phát hiện chuyển động bất thường.

Xem thêm: Biến smartphone thành thiết bị báo cháy cực đơn giản - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể biến chiếc smartphone cũ thành thiết bị báo cháy từ xa khi có việc phải vắng nhà.

2. Manything 

Ứng dụng có thể phát hiện chuyển động và ghi lại âm thanh, cung cấp một biểu đồ liệt kê tất cả hoạt động được ghi nhận. Người dùng có thể xem lại những đoạn video đã quay thông qua trình duyệt hoặc ứng dụng trên máy tính. Manything hiện tại đã có sẵn cho cả người dùng Android (https://goo.gl/HMYxLo) và iOS (https://goo.gl/wbiwRN). 

Xem thêm: 3 cách phát hiện camera quay lén - Phòng thay đồ nữ, nhà vệ sinh công cộng... cũng là những địa điểm thường xuyên bị gắn thiết bị theo dõi. Làm cách nào để phát hiện và tránh bị rò rỉ các thông tin riêng tư?

3. Alfred

Để sử dụng, bạn cần phải đăng nhập tài khoản Google trên cả hai thiết bị (smartphone cũ dùng làm camera và thiết bị quản lý). Người dùng có thể thiết lập chất lượng tập tin ghi âm, video và xem lại trong vòng 14 ngày. Hiện tại Alfred đã có phiên bản cài đặt dành cho các thiết bị chạy Android (https://goo.gl/sOlYZX) và iOS (https://goo.gl/lqmTHn). 

Xem thêm: Mẹo chia sẻ vị trí theo thời gian thực trên Google Maps - Mới đây, Google đã tích hợp thêm tính năng Share location, cho phép người dùng chia sẻ vị trí hiện tại với bạn bè theo thời gian thực. 

4. Salient Eye

Ứng dụng có khả năng phát hiện chuyển động và gửi thông báo đến người dùng bằng tin nhắn SMS hoặc email khi phát hiện thay đổi. Salient Eye hỗ trợ các thiết bị Android (https://goo.gl/YqcF8n) và iOS (https://goo.gl/2H759t).

Nhìn chung, trên đây là bốn ứng dụng đơn giản cho phép biến smartphone cũ thành camera giám sát, theo dõi nhà cửa từ xa. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 6 mẹo tăng tốc iPhone bạn không nên bỏ qua - Hạn chế các tiến trình chạy nền, tắt hiệu ứng chuyển động, cập nhật iOS là một trong những cách đơn giản để cải thiện hiệu suất trên iPhone. 

 

Đọc thêm