5 cách tiết kiệm pin cho iPhone, iPad

1. Kiểm tra việc sử dụng pin

Đối với các thiết bị iOS, người dùng có thể biết được chính xác các tiến trình đang chạy nền và mức độ tiêu hao năng lượng trong phần Settings (cài đặt) > Battery (pin).  

Kiểm tra danh sách các ứng dụng ngốn pin nhiều nhất trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại đây, bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách ứng dụng đang mở và thời gian chạy nền tương ứng, nếu muốn xem chi tiết hơn, người dùng có thể chuyển sang thẻ Last 7 Days (7 ngày qua) ở ngay bên cạnh. Thông thường Facebook, Messenger, Chrome... sẽ là những ứng dụng ngốn pin hàng đầu. Do đó để hạn chế tình trạng trên, bạn có thể sử dụng phần mềm Friendly for Facebook hoặc trình duyệt Safari để thay thế. 

Gom Facebook và Messenger vào một ứng dụng duy nhất. Ảnh: MINH HOÀNG

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên kích hoạt tùy chọn Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp) để giảm mức tiêu thụ năng lượng bằng cách hạn chế tải email, Hey Siri, vô hiệu hóa tính năng làm mới ứng dụng trong nền, tự động tải về và tắt một số hiệu ứng hình ảnh trong phần Settings (cài đặt) > Battery (pin) > Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp).

Kích hoạt chế độ nguồn điện thấp để giảm hao pin. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Tắt tính năng định vị

Tính năng định vị (GPS) sẽ sử dụng dữ liệu vị trí của bạn để cải thiện kết quả tìm kiếm và trả về thông tin chính xác hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả ứng dụng đều cần đến tính năng này ngoại trừ một số phần mềm đặc biệt như bản đồ, đặt xe, Facebook…

Đầu tiên, bạn hãy vào mục Settings (cài đặt) > Privacy (quyền riêng tư) > Location Services (dịch vụ định vị). Tại đây sẽ bao gồm danh sách các ứng dụng có quyền sử dụng vị trí của bạn, nếu cảm thấy không cần thiết, bạn có thể thay đổi thành Never (không) hoặc tắt hẳn dịch vụ định vị.

Tắt tính năng định vị trên các ứng dụng không cần thiết. Ảnh: MINH HOÀNG

3. Khởi động lại thiết bị

Khởi động lại thiết bị là cách đơn giản nhất giúp khắc phục các lỗi không rõ nguồn gốc.

iPhone X và bộ đôi iPhone 8/8 Plus được bổ sung nhiều tính năng mới, do đó thao tác khởi động lại cũng sẽ phức tạp hơn. Tuy nhiên, người dùng chỉ cần truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung), kéo xuống bên dưới và nhấp vào tùy chọn Shutdown (tắt máy). Sau đó nhấn im nút nguồn vài giây để mở lại máy (xuất hiện logo Apple). Ngoài ra, khi cắm sạc cho thiết bị, tự động iPhone X hoặc iPhone 8/8 Plus cũng sẽ mở lại.

Trên iPhone 7/7 Plus, chức năng khởi động lại đã được chuyển sang nút Volume Down (giảm âm lượng). Đầu tiên, bạn nhấn giữ nút nguồn ở cạnh phải thiết bị, đồng thời bấm cùng lúc phím giảm âm lượng và chờ một lát cho đến khi xuất hiện logo Apple.

Tương tự, đối với iPhone 6S Plus trở về trước, người dùng chỉ cần nhấn cùng lúc phím Home và phím nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình.

4. Vô hiệu hóa tính năng Raise to Wake

Kể từ iOS 10, Apple đã bổ sung thêm tính năng Raise to wake, cho phép thiết bị tự động sáng màn hình khi người dùng cầm iPhone lên. Nếu lo ngại tốn pin, bạn có thể truy cập vào Settings (cài đặt) > Display & Brightness (hiển thị và độ sáng) và vô hiệu hóa tùy chọn Raise to wake. Lưu ý, tính năng này chỉ hoạt động trên một số thiết bị đời mới gồm iPhone 6S, iPhone SE… hoặc cao hơn.

5. Khôi phục iPhone về chế độ xuất xưởng

Trước khi bắt đầu, bạn hãy kết nối iPhone, iPad vào máy tính và sao lưu lại toàn bộ dữ liệu thông qua iTunes hoặc iCloud. Sau đó truy cập vào phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Reset (đặt lại) > Erase All Content and Settings (xóa tất cả nội dung và cài đặt). Khi hoàn tất, bạn hãy lựa chọn thiết lập iPhone như mới.

Nếu đã áp dụng các giải pháp kể trên nhưng tình hình vẫn không khả quan, bạn hãy nghĩ đến chuyện thay pin iPhone, mua thêm các loại ốp lưng có tích hợp pin dự phòng hoặc liên hệ với cửa hàng để được bảo hành.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể tự mình khắc phục lỗi hao pin trên iPhone, iPad.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm