5 lỗi trên iPhone chắc chắn ai cũng gặp

1. Pin mau hết

Một số người dùng cho biết, họ cảm thấy rất thất vọng về thời gian sử dụng pin trên iPhone 6S. Không giống như các phiên bản trước đó, vi xử lý A9 trên iPhone 6S do Samsung và TSMC sản xuất dựa trên quy trình 14 nm, tuy nhiên, nhiều bài đánh giá cho thấy, các thiết bị sử dụng vi xử lý A9 do Samsung sản xuất cho thời lượng pin thấp hơn.

Apple cũng đã từng thừa nhận rằng có sự khác biệt giữa các con chip do TSMC sản xuất và chip của Samsung, tuy nhiên nó không đáng kể.

Xem thêm: 6 mẹo giảm hao pin trên iOS 11 có thể bạn chưa biết - Có khá nhiều người dùng than phiền về việc iPhone, iPad bị hao pin sau khi nâng cấp lên iOS 11. Đâu là nguyên nhân và làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Giải pháp

- Để kiểm tra thông tin về chip A9, bạn hãy cài đặt ứng dụng Lirium Device Info Lite (https://goo.gl/obcjXH) hoặc Battery Memory System Status Monitor (https://goo.gl/IrJxCG). Chip do Samsung sản xuất sẽ có model là N66AP hoặc N71AP, ngược lại của TSMC sẽ là N71mAP hoặc N66mAP.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào Settings (cài đặt) > Battery (pin) để kiểm tra danh sách các ứng dụng đang "ngốn" pin. 

- Kích hoạt chế độ Low Power (nguồn điện thấp) để tắt tính năng chạy nền và các hiệu ứng hình ảnh

2. Nút Home quá nóng

Một số báo cáo cho biết nút Home trên iPhone 6S đôi khi khá nóng, gây khó chịu khi mở khóa. 

Giải pháp

- Nhấn và giữ nút Home + Power khoảng 10 giây cho đến khi logo Apple xuất hiện. Nếu việc khởi động lại thiết bị không giúp khắc phục vấn đề, bạn hãy gỡ bộ sạc và đặt iPhone ở những khu vực mát mẻ. 

- Cuối cùng, hãy mang thiết bị đến các trung tâm bảo hành của Apple hoặc nhà phân phối ủy quyền để được hỗ trợ. 

Xem thêm: Sửa lỗi nút Home trên iPhone bị đơ - Trong quá trình sử dụng iPhone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng nút Home không phản hồi lại các thao tác. Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên?

3. iPhone tự động tắt nguồn

Tương tự như nhiều dòng smartphone khác, đôi khi iPhone cũng bị tắt nguồn mà không rõ lí do. Lưu ý, khi bị rơi xuống nước, điện thoại cũng sẽ xuất hiện các triệu chứng như trên, do đó, việc bạn cần làm là tắt nguồn, sau đó bỏ thiết bị vào thùng gạo để hút ẩm.

Giải pháp 

- Đầu tiên, bạn hãy nhấn và giữ nút Home + Power khoảng 10 giây để khởi động lại thiết bị. 

- Ngoài ra, bạn cũng nên truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Reset (đặt lại) > Reset All Settings để xóa sạch các cài đặt trên thiết bị, tất nhiên, toàn bộ dữ liệu vẫn sẽ được giữ nguyên. 

- Liên hệ với các cửa hàng được ủy quyền hoặc Apple để nhờ trợ giúp hoặc đổi một thiết bị mới. 

4. iPhone quá nóng

Smartphone của bất kì hãng điện thoại nào cũng sẽ nóng lên trong quá trình sử dụng, đặc biệt là khi cài đặt ứng dụng, chơi game hoặc cập nhật hệ điều hành. Tuy nhiên, nếu iPhone bỗng nhiên nóng lên bất thường thì nhiều khả năng thiết bị đang gặp vấn đề.

Giải pháp

- Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > Battery (pin) để theo dõi danh sách các ứng dụng đang “ngốn” pin. Sau đó, hãy thử xóa một vài ứng dụng mà bạn nghi ngờ rồi kiểm tra lại nhiệt độ trên iPhone. 

- Thiết lập lại toàn bộ cài đặt trên thiết bị bằng cách vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Reset (đặt lại) > Reset All Settings (xóa toàn bộ cài đặt). Lưu ý, việc này sẽ không làm mất dữ liệu trên máy. 

5. Âm thanh phát ra bị biến dạng

Vài người dùng cho biết, âm thanh phát ra trên iPhone đôi khi bị bóp méo không rõ lí do. 

Giải pháp

- Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings > Music > EQ và chuyển về chế độ Off. Việc này đôi khi sẽ giúp bạn giải quyết hoàn toàn vấn đề. 

- Hãy chắc chắn rằng bạn đã cập nhật phiên bản mới nhất cho các ứng dụng, đặc biệt là Skype. 

- Nếu vẫn không được, người dùng nên khôi phục lại iPhone bằng một bản sao lưu trước đó. Tất nhiên, tình trạng trên hoàn toàn có thể do lỗi phần cứng gây ra, do đó, bạn nên mang thiết bị đến các trung tâm bảo hành để họ kiểm tra. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 6 cách sửa lỗi iPhone bị mất tiếng - Điện thoại không đổ chuông, âm thanh bị méo tiếng hoặc không thể nghe được người ở đầu dây bên kia nói gì là những lỗi thường gặp khi sử dụng iPhone.

 

Đọc thêm