6 lỗi thường gặp trên Samsung Galaxy S9

Vào đầu năm nay, Samsung chính thức tung ra thị trường sản phẩm di động mới nhất là Galaxy S9 và S9 plus với nhiều tính năng vượt trội, được các giới chuyên môn đánh giá rất cao và thu hút người dùng. Thế nhưng bộ đôi sản phẩm này vẫn chưa thể gọi là hoàn hảo vì gần đây thiết bị liên tục xuất hiện lỗi, làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

1. Xuất hiện nhiều điểm chết trên màn hình

Trên các diễn đàn hỗ trợ của Samsung, Reddit, PiunikaWeb… ngày càng có nhiều người dùng than phiền về tình trạng màn hình Galaxy S9 xuất hiện điểm chết, không phản ứng với thao tác chạm hoặc xuất hiện lỗi cảm ứng, thao tác phản hồi chậm… điều này gây ra khá nhiều khó khăn trong việc sử dụng.

Về phía nhà sản xuất, Samsung cũng đang xem xét các báo cáo liên quan đến việc màn hình Galaxy S9 và S9 Plus xuất hiện điểm chết để tìm cách khắc phục và mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

2. Vệt đỏ trên màn hình

Bên cạnh việc xuất hiện điểm chết gây khó khăn cho khi sử dụng thì người dùng cũng phàn nàn về lỗi xuất hiện vệt đỏ trên màn hình Samsung Galaxy S9 và S9 Plus. Đây không phải là một vấn đề lớn, vì nguyên nhân chủ yếu là do lỗi về cân bằng màu khi Samsung sử dụng tấm nền AMOLED đỏ đậm làm tăng sắc tố đỏ cho màn hình. Người dùng hoàn toàn có thể tự khắc phục lỗi này một cách dễ dàng bằng cách vào  Cài đặt > Màn hình > Chế độ màn hình, sau đó chọn “Cân bằng màu”. Tại đây, người dùng nên hạ tông đỏ trong gam màu BGR xuống để khắc phục lỗi ám đỏ trên màn hình.

3. Samsung Pay không hoạt động

Samsung Pay được biết đến như một ứng dụng di động dành riêng cho các smartphone của Samsung với phương thức thanh toán hiện đại, nhanh chóng và an toàn tại hầu hết điểm bán hàng trên toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho biết họ nhận được thông báo rằng "ứng dụng không tương thích" khi mở Samsung Pay trên Galaxy S9 và S9 Plus.

Ngay lập tức, Samsung cũng đã nhanh chóng tung ra bản cập nhật mới cho ứng dụng của mình để khắc phục hiệu quả tình trạng trên.

4. Video super slow-motion tối hơn bình thường

Một số chiếc Galaxy S9 và S9 Plus xuất hiện tình trạng các đoạn quay video super slow-motion tối mò khi quay trong điều kiện ánh sáng thấp. Trên những chiếc máy bị lỗi này, người dùng hoàn toàn có thể thấy được sự khác biệt đáng kể về độ sáng giữa chế độ camera Auto và chế độ Super Slow-motion.

5. Lỗi cảm biến mở khóa vân tay sau máy

Tuy đã cải thiện cảm biến vân tay phía sau máy về vị trí trung tâm để phù hợp với thói quen thao tác của người dùng so với chiếc Galaxy S8 trước đó. Nhưng phiên mới này vẫn chưa làm hài lòng được khách hàng vì nhiều người phàn nàn rằng họ phải thao tác nhiều lần mới có thể mở được khóa qua bộ cảm biến. Về việc này, hãng cũng đã thừa nhận lỗi cảm biến vân tay khó nhận diện trên Samsung Galaxy S9 và S9 Plus và cam kết sẽ có hướng khắc phục cho người dùng.

6. Nhanh hết pin và nóng máy

Mặc dù có dung lượng pin lên đến 3.000 mAh nhưng thời lượng sử dụng pin của chiếc Galaxy S9 còn thua cả tiền nhiệm của mình là Galaxy S8. Lý do cơ bản vì trên Galaxy S9 được trang bị con chip Exynos 9810 mang lại hiệu suất hoạt động mạnh mẽ hơn nhưng đồng thời cũng sử dụng nhiều điện năng hơn.

Bên cạnh việc hao pin thì nóng máy cũng không phải là hiện tượng lạ trên bộ đôi mới nhất của Samsung, bởi lẽ với một chiếc điện thoại màn hình lớn và chạy cùng lúc những ứng dụng cao thì việc bị nóng là điều không thể tránh khỏi. 

 

Đọc thêm