Cách cài đặt MIUI 11 cho các dòng điện thoại Xiaomi

MIUI 11 là hệ điều hành dành riêng cho các thiết bị của Xiaomi, phiên bản này được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9-2019, tích hợp hàng loạt tính năng mới bao gồm khả năng thay đổi phông chữ, hệ thống âm thanh động, bộ ứng dụng Mi Work, Mi Go… và nhiều thay đổi khác.  

Mặc dù đây đã là phiên bản Stable (ổn định) nhưng người dùng cũng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu quan trọng trên điện thoại.

Cách cài đặt MIUI 11 cho các dòng điện thoại Xiaomi

Tải về bản cài đặt (ROM) tương ứng với điện thoại đang sử dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://bit.ly/miui-11-stable và tải về gói cài đặt MIUI 11 tương ứng với thiết bị đang sử dụng. Ở đây sẽ có hai gói cài đặt khác nhau, một là thông qua Recovery (file tải về sẽ có dạng .zip) và hai là thông qua Fastboot (file tải về sẽ có dạng .tgz). 

Lưu ý, khuyến cáo người dùng nên chọn cài đặt thông qua Recovery để đơn giản và giữ lại toàn bộ dữ liệu.

Cài đặt thông qua Recovery (file sẽ có định dạng .zip)

- Để cập nhật lên MIUI 11, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - About phone (giới thiệu về điện thoại) - System update (cập nhật hệ thống), sau đó nhấp vào biểu tượng MIUI bảy lần, điều này sẽ làm xuất hiện thêm tùy chọn Choose update package (chọn gói cập nhật) trong phần menu ba chấm ở góc phải. Sau đó, chọn đến file .zip đã tải về khi nãy và nhấn OK để bắt đầu. 

Cách cài đặt MIUI 11 cho các dòng điện thoại Xiaomi

Cài đặt MIUI 11 trong phần System Update (cập nhật hệ thống). Ảnh: MINH HOÀNG

Cài đặt thông qua fastboot (file sẽ có định dạng .tgz)

- Cách này tương đối phức tạp và yêu cầu điện thoại đã được unlock boatloader. Nếu chưa unlock, bạn có thể tham khảo thêm cách thực hiện trên Google.

- Đầu tiên bạn hãy tải phần mềm Mi Flash cho máy tính tại địa chỉ http://bit.ly/mi-flash-kns

- Tải về gói cài đặt MIUI 11 tương ứng thông qua liên kết ở phần bên trên. Lưu ý, nếu file có định dạng .gz, bạn hãy sửa lại là .tgz.

- Tắt nguồn điện thoại hoàn toàn, sau đó giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cùng lúc để vào chế độ fastboot (biểu tượng Android màu xanh lá đang được sửa chữa).

- Gắn cáp kết nối điện thoại với máy tính

- Nhấp đúp chuột vào gói cài đặt đã tải về khi nãy để giải nén chúng. Mở thư mục đã giải nén và sao chép lại đường dẫn thư mục.

Cách cài đặt MIUI 11 cho các dòng điện thoại Xiaomi

Cài đặt MIUI 11 thông qua fastboot. Ảnh: MINH HOÀNG

- Mở ứng dụng Mi Flash, dán đường dẫn thư mục đã sao chép ở bước trên vào thanh địa chỉ rồi nhấn Refresh. 

- Mi Flash sẽ tự động nhận diện thiết bị, sau đó bạn chỉ cần nhấn Flash và chờ cho đến khi xuất hiện thông báo success. Lưu ý, nếu báo lỗi, người dùng chỉ cần thực hiện lại từng bước để flash lại.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo kỹ hơn hai cách cài đặt tại địa chỉ http://c.mi.com/vn/miuidownload/index.

Dưới đây là một số ảnh chụp MIUI 11 trên chiếc điện thoại Pocophone F1:

Cách cài đặt MIUI 11 cho các dòng điện thoại Xiaomi
Cách cài đặt MIUI 11 cho các dòng điện thoại Xiaomi
Điểm mặt 6 tính năng độc đáo trên Android 10
Điểm mặt 6 tính năng độc đáo trên Android 10
(PLO)- Mới đây, Google đã chính thức phát hành bản cập nhật Android 10 với hàng loạt cải tiến mới, trong đó phải kể đến tính năng Live Caption, tự động thêm phụ đề vào video, file ghi âm… ngay cả khi không có Internet.

Đọc thêm