Đã thử nghiệm thành công eSim trên đồng hồ, cho phép nghe gọi

Theo đó, đồng hồ thông minh có thể sử dụng cả sóng 2/3/4G của Viettel, đặc biệt hỗ trợ thoại trên 4G (Voice Over LTE). Tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng đầu tiên thử nghiệm thành công công nghệ này. 

Với công nghệ eSim, đồng hồ có thể hoạt động độc lập tại bất cứ khu vực nào có sóng di động mà không cần ghép với một điện thoại đặt gần. Tiện ích này giúp người dùng thoải mái, linh hoạt hơn trong các hoạt động vui chơi, thể thao, di chuyển ngoài trời mà vẫn giữ được liên lạc, nhất là trong trường hợp khẩn cấp.

Mỗi đồng hồ thông minh có một số thuê bao riêng hoặc dùng chung số thuê bao với thuê bao điện thoại di động, còn gọi là dịch vụ Multi-Sim hay One Number. Dịch vụ Multi-sim/One Number là xu hướng chung của các nhà mạng trên thế giới khi triển khai dịch vụ thoại trên trên đồng hồ thông minh và được Viettel tiếp tục thử nghiệm trong tháng 8 tới.

Viettel đang làm việc với các hãng sản xuất đồng hồ thông minh lớn để thử nghiệm thiết bị, đảm bảo tương thích hoàn toàn khi hoạt động trên mạng Viettel. Dự kiến, người dùng Viettel có thể sử dụng dịch vụ eSim trên đồng hồ thông minh vào quý 4-2019.

Đọc thêm