Điều khiển máy tính từ xa bằng iPhone hoặc iPad

Trước đây Kỷ Nguyên Số cũng đã từng hướng dẫn bạn đọc cách biến iPhone thành chuột và bàn phím cho máy tính, tuy nhiên nhiêu đó có lẽ vẫn chưa đủ. Bởi với phần mềm Ultra VNC, người dùng hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn nữa. 

Máy tính

1) Tải ứng dụng về tại http://www.uvnc.com/downloads/ultravnc.html (tương thích Windows 7 trở lên), sau đó cài đặt và hãy chắc chắn rằng bạn đã đánh dấu chọn vào hai ô UltraVNC Server rồi khởi động lại máy tính.

Điều khiển máy tính từ xa bằng iPhone hoặc iPad ảnh 1

2) Mở UltraVNC Server lên, bấm phải chuột vào biểu tượng của chương trình ở khay hệ thống và chọn Admin Properties. Nếu gặp phải cảnh báo từ tường lửa, bạn hãy nhấn Yes để tiếp tục.

Điều khiển máy tính từ xa bằng iPhone hoặc iPad ảnh 2

3) Nhập mật khẩu dùng để kết nối iPhone và máy tính vào hai ô VNC PasswordView-only Password, mọi thứ còn lại để mặc định. 

Điều khiển máy tính từ xa bằng iPhone hoặc iPad ảnh 3

iPhone hoặc iPad

1) Cài đặt ứng dụng VNC Viewer (https://goo.gl/FhNxqJ) cho iPhone hoặc iPad.

Điều khiển máy tính từ xa bằng iPhone hoặc iPad ảnh 4 

2) Chạm vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải để tạo kết nối mới, trong phần Address, bạn hãy gõ địa chỉ IP của máy tính (vào trang http://ipaddress.com/ để xem), và Name là tên máy tính.

Điều khiển máy tính từ xa bằng iPhone hoặc iPad ảnh 5

3) Tiếp tục nhập vào mật khẩu đã thiết lập ban đầu để kết nối với máy tính.

Điều khiển máy tính từ xa bằng iPhone hoặc iPad ảnh 6

Và bây giờ, chiếc iPhone của bạn sẽ trở thành trung tâm điều khiển máy tính với cả bàn phím, chuột và nhiều tính năng khác. Lưu ý, việc hình ảnh rõ nét hay mờ thường la do tốc độ kết nối Wi-Fi tại nhà bạn.

Đọc thêm