Kiểm tra sức khỏe pin và số lần sạc trên iPhone

Trước đây, để kiểm tra số lần sạc trên iPhone, bạn cần phải jailbreak thiết bị, việc này tương đối khó khăn đối với những người dùng không rành về công nghệ.

Các tính năng chính của Battery Percentage:

- Theo dõi sức khỏe pin và số lần sạc trên iPhone.

- Kiểm tra điểm chết trên màn hình và các lỗi về camera, loa thoại, microphone… 

- Thông tin chi tiết về CPU, GPU, RAM, Storage (lưu trữ), Network (kết nối mạng)…

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt Battery Percentage tại địa chỉ https://goo.gl/w10Dgd. Giao diện chính của ứng dụng sẽ bao gồm một số thẻ như Battery, Device và Test.

Battery Percentage cung cấp thông tin về dung lượng pin khá đầy đủ. Ảnh: MH

- Bước 2: Thẻ Battery sẽ hiển thị sức khỏe pin (Battery Health), công suất hiện tại (Current Capacity), nhiệt độ (Temperature), số lần sạc (Cycles) và dòng điện đầu vô (nếu bạn đang cắm sạc thiết bị).

- Bước 3: Để kiểm tra điểm chết trên màn hình, camera, loa ngoài hoặc microphone có hoạt động ổn định hay không, bạn hãy chuyển sang thẻ Test ở ngay bên cạnh. Đây là một tính năng khá hữu ích trong trường hợp bạn đi mua máy cũ.

Xem toàn bộ các thông tin trên iPhone. Ảnh: MH

- Bước 4: Ngoài ra, thẻ Device còn cung cấp thêm các thông tin tổng quan về iPhone (General), xung nhịp CPU, GPU, lượng RAM đang sử dụng và còn trống, dung lượng lưu trữ trên máy (Storage) và tình trạng kết nối mạng (Network).

Nhược điểm của ứng dụng này là lâu lâu xuất hiện quảng cáo bằng video và có kèm âm thanh, người dùng phải chờ 5 giây mới có thể dừng lại.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết, hoặc để lại bình luận ngay bên dưới nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm