Lấy lại vóc dáng sau Tết nhờ smartphone

Không cần đến phòng tập thể hình hay tìm thầy hướng dẫn, chỉ với một chiếc smartphone đơn giản người dùng có thể rèn luyện sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học ngay tại nhà. Dưới đây là hai ứng dụng hữu ích mà người dùng có thể sử dụng để giảm cân hay phát triển cơ bắp.

1. Runtastic Six Pack Abs Workout

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Runtastic Six Pack Abs Workout cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/VN0num (iOS) hoặc https://goo.gl/1FM1LW (Android).

Ứng dụng cung cấp khá nhiều bài tập bằng hình ảnh từ cơ bản đến nâng cao và những video hướng dẫn rất sống động. Đầu tiên, tại mục Select your Trainer, bạn chọn cho mình huấn luyện viên ảo là Daniel hoặc Angie.

Tiếp theo, lựa chọn cấp độ cần luyện tập là Commence your journey (dành cho người mới bắt đầu), Kick it up a notch (chế độ trung bình) hoặc Experience incredible results (những bài tập nâng cao), rồi nhấn nút Start Training để bắt đầu. Sau khi kết thúc một lượt tập, chương trình sẽ cho bạn nghỉ ngơi khoảng nửa phút, nếu muốn tăng thêm thời gian, bạn chạm vào biểu tượng + 30s ở góc phải bên dưới.

Khi đã hoàn tất, Runtastic sẽ đưa ra hai lựa chọn là Discard workout (không lưu lại kết quả) và Save workout (xác nhận đã hoàn thành). Càng tập lên cao, các động tác cũng sẽ thay đổi, số lượng và thời gian tập sẽ được tăng thêm từ từ để bạn quen dần. Bên cạnh đó, nếu muốn tập theo video hướng dẫn, bạn có thể truy cập vào mục All Exercise Videos nằm bên trong menu của ứng dụng.

2. Gym Việt

Đầu tiên, bạn hãy nhập vào các thông tin gồm cân nặng, chiều cao để chương trình tính toán. Giao diện của ứng dụng bao gồm các tiện ích như Đồng hồ đếm lên, Đồng hồ đếm lùi và Tính BMI. 

BMI có thể coi như là chỉ số của cơ thể và người dùng có thể tham khảo các thông số sau để có những bài tập phù hợp hơn. Dưới chuẩn (BMI ít hơn 18,5), Chuẩn (BMI 18,5-25), Dư cân (BMI 25-30), Mập - nên giảm cân (BMI 30-40) và Rất mập - cần giảm cân ngay (BMI trên 40).

Mục Chương trình sẽ có nhiều bài tập như Giảm cân cho phái đẹp, Thể dục tại văn phòng, Thân hình chuẩn cho nam… với thời lượng tuần và thời gian tương ứng cho từng buổi tập. Nếu không thích tập theo những gì chương trình hướng dẫn, bạn có thể tự tạo cho mình bài tập riêng thông qua biểu tượng dấu cộng.

Bạn đọc quan tâm có thể tải ứng dụng tại địa chỉ https://goo.gl/XsvMYn, tương thích với các thiết bị Android 2.2 trở lên.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm