Samsung khốn khổ vì hiện tượng cháy nổ thiết bị

Theo tờ WSJ, Samsung đã nhận được hơn 700 báo cáo sự cố, trong đó có chín vụ khiến người dùng bị thương, thậm chí là gãy quai hàm. Việc thu hồi trên ảnh hưởng đến 34 mẫu máy giặt Samsung được sản xuất từ năm đầu năm 2011.

Chủ tịch Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng (CPSC) Elliot Kaye cho biết: “Những máy giặt này có thể gây chấn thương khi đang quay ở tốc độ cao. Cách tốt nhất để ngăn chặn là bạn hãy liên hệ với Samsung ngay lập tức".

samsung

Xem thêm: Samsung thiệt hại nặng nề vì Note 7 - Theo các nhà phân tích, việc khai tử Note 7 trên toàn cầu sẽ khiến Samsung mất 17 tỉ USD, lớn hơn nhiều so với dự kiến ban đầu.


Hiện tại có ba người dùng đã đệ đơn kiện Samsung và cho rằng máy giặt của họ đột nhiên phát nổ khi sử dụng. Theo giấy tờ của tòa án, vụ nổ đầu tiên xảy ra vào ngày 24-10-2013 ở California (Mỹ) và làm bị thương một phụ nữ.

Trong một đơn khiếu nại, bà Michelle Thaxton cho biết đã mua máy giặt Samsung hồi tháng 5-2015, sản phẩm đột nhiên phát nổ vào tháng 4-2016.

samsung

Ưu tiên của chúng tôi là giảm bớt rủi ro và cung cấp cho khách hàng những lựa chọn dễ dàng và đơn giản trong việc thu hồi” - ông John Herrington, Phó Chủ tịch và TGĐ mảng thiết bị gia dụng của Samsung, cho biết.

Cụ thể, người dùng sẽ có hai lựa chọn là cho nhân viên đến nhà sửa chữa miễn phí hoặc nhận phiếu giảm giá khi mua sản phẩm mới của Samsung.

Samsung cho biết họ đang làm việc với các nhà bán lẻ để thông báo cho người dùng biết các vấn đề liên quan đến máy giặt bằng nhiều cách khác nhau.

Công ty lưu ý rằng sự cố nổ máy giặt không ảnh hưởng đến các sản phẩm được bán bên ngoài khu vực Bắc Mỹ. Có lẽ "vận đen" vẫn chưa chịu rời bỏ Samsung sau sự cố Note 7 cháy nổ trên toàn cầu.


Xem thêm: Phân nửa người dùng Note 7 sẽ chuyển sang iPhone - Theo kết quả khảo sát của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDC), phân nửa người dùng Note 7 cho biết họ sẽ chuyển sang sử dụng iPhone sau sự cố cháy nổ.


 

Đọc thêm