Sửa lỗi iPhone không thông báo khi có email mới

1. Vô hiệu hóa Low Power Mode

Nếu đang gặp phải tình trạng trên, người dùng chỉ cần truy cập vào Settings (cài  đặt) > Battery (pin) và vô hiệu hóa tùy chọn Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp). Đây là chế độ tiết kiệm năng lượng khi pin còn dưới 20% và nó chỉ xuất hiện trên iOS 9 trở lên. 

Sửa lỗi iPhone không thông báo khi có email mới ảnh 1

Theo đó, chế độ này sẽ tiết kiệm pin trên iPhone bằng cách vô hiệu hóa các thông báo mỗi khi có email mới (Push) và thay vào đó là chuyển sang chế độ Fetch. Chế độ này sẽ cập nhật và thông báo email mới sau một khoảng thời gian nhất định do người dùng tự thiết lập. Tuy nhiên, Fetch sẽ không tự động thông báo cho người dùng biết mỗi khi có email mới được gửi đến. 

Nếu việc vô hiệu hóa Low Power Mode không giúp khắc phục vấn đề, người dùng hãy tiếp tục chuyển sang các bước tiếp theo.

Xem thêm: Xử lý lỗi smartphone Android hết dung lượng lưu trữ - Google vừa phát hành ứng dụng Files Go, giúp người dùng quản lý dung lượng lưu trữ trên Android, đồng thời xóa bỏ những tập tin, hình ảnh trùng lắp hoặc ít sử dụng để lấy lại không gian lưu trữ.

2. Thay đổi chế độ Push và Fetch trên iPhone

Để chuyển đổi qua lại giữa chế độ Push và Fetch, đầu tiên bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > Mail, Contacts & Calendars (nếu đang sử dụng iOS 10 thì chọn mục Mail). Tiếp tục vào phần Accounts (tài khoản) > Fetch New Data và kích hoạt tùy chọn Push. 

Sửa lỗi iPhone không thông báo khi có email mới ảnh 2

Nếu không cần kiểm tra email thường xuyên, bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian tự động cập nhật ở ngay bên dưới hoặc chọn Manual, điều này đồng nghĩa với việc email sẽ chỉ cập nhật mỗi khi bạn mở ứng dụng quản lý và “làm mới” (refresh) lại hộp thư. Lưu ý, việc sử dụng chế độ Push sẽ khiến pin trên iPhone hao nhanh hơn so với Fetch. 

3. Xác thực lại tài khoản

Nếu vẫn gặp khó khăn trong việc cập nhật email, bạn hãy thử thoát tài khoản cũ và đăng nhập lại một lần nữa. Để thực hiện, bạn vào Settings (cài đặt) > Mail > Accounts (tài khoản), chọn tài khoản đang gặp vấn đề và nhấn Sign out hoặc Delete Account để thoát. 

Sửa lỗi iPhone không thông báo khi có email mới ảnh 3

Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần chọn Add account (thêm tài khoản) để đăng nhập lại, việc tạo ra một kết nối mới sẽ giúp giải quyết các sự cố còn tồn đọng trước đó. 

Nếu iPhone báo sai mật khẩu, bạn hãy thử liên lạc với quản trị viên trong công ty để giải quyết vấn đề này, bởi nhiều khả năng tài khoản của bạn đã được thiết lập tự động làm mới mật khẩu sau một số ngày nhất định.

Xem thêm: Cách gỡ bỏ phần mềm keylogger trên 460 laptop HP - Nhà nghiên cứu bảo mật Michael Myng vừa phát hiện ra keylogger, phần mềm ghi lại mọi thao tác trên bàn phím, được phát hiện cài sẵn trên 460 mẫu laptop HP bao gồm các dòng EliteBook, ProBook, Pavilion và Envy. 

Đọc thêm