Tránh kẹt xe vào giờ cao điểm nhờ smartphone

Cảnh báo kẹt xe bằng smartphone

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải ứng dụng Google Play cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/m9zJh (Android) hoặc https://goo.gl/1weNq (iOS). Lưu ý, nếu đã cài trước đó, bạn cần nâng cấp lên phiên bản mới nhất.

- Bước 2: Để sử dụng tính năng cảnh báo kẹt xe, bạn cần nhấp vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chuyển chế độ hiển thị thành Traffic. Lúc này, Google Maps sẽ hiển thị đường đi và tình trạng kẹt xe theo thời gian thực, ứng với các màu sắc gồm xanh lá (thông thoáng), cam (kẹt xe vừa phải) và đỏ (ùn ứ nặng). 

google maps cảnh báo kẹt xe

Ứng dụng Google Maps đã có thêm tính năng cảnh báo kẹt xe. Ảnh: MINH HOÀNG


Xem thêm: Ô tô thông minh với ba ứng dụng smartphone - Hiện có rất nhiều chương trình hữu ích cho giới lái xe, các ứng dụng dạng này có thể giúp giới tài xế đo thông số xe hoặc cảnh báo khi xe chạy quá tốc độ… và nhiều hơn thế nữa. Dưới đây là những ứng dụng cần cài vào máy cho những ai thích cầm lái.


- Bước 3: Dữ liệu kẹt xe sẽ được tự động cập nhật theo thời gian thực sau khoảng vài phút, cho phép bạn có thể nhanh chóng thay đổi lộ trình và tìm được đoạn đường di chuyển thích hợp. 

- Bước 4: Để thay đổi một số thiết lập của chương trình, xem lại những địa điểm đã tìm kiếm… bạn chỉ cần truy cập vào phần Settings. Nếu muốn sử dụng bản đồ khi không có mạng (offline), người dùng chỉ cần tải về dữ liệu bản đồ cho từng khu vực.

google maps cảnh báo kẹt xe

Tải dữ liệu bản đồ để sử dụng, tìm đường ngay cả khi không có mạng. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài tính năng cảnh báo kẹt xe, Google Maps còn hỗ trợ tính năng điều hướng, chỉ đường bằng giọng nói tương tự như ứng dụng HERE Maps (hay còn gọi là HERE WeGo).

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cài thêm một số ứng dụng cảnh báo kẹt xe khác mà Kỷ Nguyên Số đã từng giới thiệu trước đó, đơn cử như VOV bản đồ giao thông (https://goo.gl/YMg4WQ) hoặc Waze (https://goo.gl/IQmXG).

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Để tránh kẹt xe khi đi ra đường vào ngày tết - Cuối năm luôn là thời điểm mà ai cũng tất bật dọn dẹp nhà cửa, mua sắm hoặc đi dạo ngắm phố phường. Do đó tình trạng kẹt xe chắc chắn sẽ xảy ra thường xuyên ở những con đường trung tâm thành phố. 


 

Đọc thêm