Vì sao chúng ta không thể từ bỏ Facebook?

Ở thời điểm hiện tại, Facebook liên quan đến khá nhiều khía cạnh trong cuộc sống, từ việc kinh doanh buôn bán, kết nối bạn bè, trò chuyện hay thậm chí là cả tìm kiếm thông tin mới… cũng đều xuất phát từ đây. 

Cách xóa tài khoản Facebook

Việc xóa tài khoản Facebook tương đối đơn giản nếu xét về mặt kỹ thuật. Đầu tiên, bạn chỉ cần mở trình duyệt, đăng nhập bằng tài khoản tương ứng. Sau đó, bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt) > General (chung) > Manage Account (quản lý tài khoản) > Deactive your account (vô hiệu hóa tài khoản) và làm theo các bước hướng dẫn. 

Ngoài ra, người dùng cũng có thể truy cập trực tiếp vào địa chỉ https://www.facebook.com/help/delete_account, chọn Delete my account (xóa tài khoản của tôi), nhập mật khẩu và mã capcha tương ứng. Lưu ý, quá trình xóa sẽ bắt đầu sau 14 ngày kể từ khi bạn gửi yêu cầu, trong khoảng thời gian chờ này, người dùng vẫn có thể đăng nhập trở lại và hủy yêu cầu xóa tài khoản.

Cách xóa tài khoản Facebook. Ảnh: MINH HOÀNG

Việc khó nhất lúc này là tìm kiếm những ứng dụng thay thế Facebook. Tất nhiên, chúng ta không thể sử dụng Instagram (thuộc sở hữu Facebook), Twitter, Snapchat hay Google+... để thay thế dù chúng đều là những ứng dụng mạng xã hội. Thêm vào đó, hầu hết bạn bè của bạn cũng sẽ không đồng ý để chuyển sang cái khác chỉ vì bạn muốn xóa Facebook khỏi cuộc sống.

Xét về vấn đề kết nối, Facebook Messenger và WhatsApp hiện là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí phổ biến nhất hiện nay với hàng tỉ lượt liên lạc mỗi ngày và thông thường thì ai cũng sẽ có một tài khoản Facebook để giữ liên lạc với bạn bè. iMessage cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang sử dụng iPhone, tuy nhiên ứng dụng vẫn khá nghèo nàn về tính năng. Telegram hay Line cũng dần mất hút tại thị trường Việt Nam, ngoại trừ Zalo.

Ngoài ra, việc quản lý hội nhóm trên Facebook cũng tương đối dễ dàng hơn so với các ứng dụng khác như Teamer và Teamstuff.

Có thể nói Facebook đang đóng một vai trò khá quan trọng trong kỷ nguyên số hiện nay, là công cụ, nền tảng để mở rộng thị trường, lượng người tiếp cận sản phẩm hoặc chia sẻ thông tin. Do đó, rất khó để có thể xóa Facebook ngay lập tức và bắt người khác thay đổi thói quen vì mình. 

Cách cai nghiện Facebook

Không thể phủ nhận những lợi ích mà mạng xã hội đã và đang mang lại, tuy nhiên vấn đề nào cũng luôn có hai mặt, bởi Facebook cũng chính là nguyên nhân gây lãng phí thời gian và khiến smartphone hết pin nhanh hơn. Ở thời điểm hiện tại, người dùng có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để cai nghiện Facebook.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt tiện ích Focusbook cho trình duyệt Google Chrome (Cốc Cốc, Yandex, Opera…) tại http://bit.ly/2JJNoIt.

Một tiện ích để cai nghiện Facebook. Ảnh: MINH HOÀNG

Sau khi hoàn tất, Focusbook sẽ hỏi tại sao bạn lại muốn ghé thăm Facebook, dù trả lời thế nào thì nó cũng sẽ xuất hiện một lớp phủ màu xanh và dần dần che hết toàn trang. Lớp phủ này khiến bạn không thể xem được gì, đồng thời nhắc nhở người dùng nên quay trở lại làm việc. Nhìn chung, trên đây chỉ là giải pháp đơn giản giúp bạn cai nghiện và tránh lãng phí quá nhiều thời gian.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Cách chặn các video độc hại trên YouTube
Cách chặn các video độc hại trên YouTube
(PLO) - Trên YouTube xuất hiện khá nhiều đoạn video đóng giả những nhân vật siêu anh hùng với nội dung nhạy cảm không phù hợp với trẻ em. Làm thế nào để ngăn chặn các video trên?

 

Đọc thêm