Vì sao iPhone không sạc pin được quá 80%?

Trả lời về vấn đề trên, Apple cho biết đây là một tính năng mới của iOS 13, giúp bảo vệ sức khỏe viên pin, đồng thời hạn chế tối đa thói quen xấu mà nhiều người dùng smartphone mắc phải, đó chính là sạc qua đêm.

Mặc dù sạc qua đêm không phải là mối đe dọa đối với sức khỏe của chúng ta như nhiều thông tin đồn đoán trước đây, tuy nhiên đây là một trong những yếu tố hàng đầu khiến pin trên iPhone bị “căng thẳng”. Do đó, Apple đã bổ sung một tính năng giúp ngắt bộ sạc khi pin đạt 80%-85%.

Điều này nhằm giảm tải sự “căng thẳng” và giảm thời gian sạc pin. Thêm vào đó, các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo người dùng chỉ nên sạc đến mức 80% để kéo dài tuổi thọ viên pin.

Tính năng Optimized Battery Charging (tối ưu hóa việc sạc pin) được kích hoạt mặc định trên iOS 13, giúp ngắt bộ sạc khi pin đạt mức 80%. Nếu không thích, người dùng có thể vô hiệu hóa tùy chọn này bằng cách vào Settings (cài đặt) - Battery (pin) - Battery Health (sức khỏe pin) - Optimized Battery Charging (tối ưu hóa việc sạc pin).

Trong cửa sổ vừa xuất hiện, bạn có thể chọn Cancel nếu đổi ý, Turn off (tắt hoàn toàn) hoặc Turn off until tomorrow (tắt đến ngày mai).

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa cung cấp, bạn đọc có thể khắc phục được tình trạng iPhone không sạc pin được quá 80%.

Đọc thêm