5 mẹo an toàn khi sử dụng Facebook

1. Bảo mật thông tin đăng nhập

Phê duyệt đăng nhập (hoặc xác minh hai bước) là cách tốt nhất để tránh bị hack tài khoản Facebook. Khi đăng nhập tài khoản Facebook từ thiết bị mới, ngoài việc nhập mật khẩu, bạn cần phải xác nhận lại một lần nữa bằng mã số được gửi đến điện thoại.

Để làm được việc này, bạn hãy vào Cài đặt > Bảo mật > Xét duyệt đăng nhập.

phê duyệt đăng nhập

Đây là cách tốt nhất để bảo vệ tài khoản khỏi tin tặc. Ảnh: TIỂU MINH

2. Cảnh báo Facebook về các nội dung xấu

Nếu nhìn thấy nội dung lạm dụng hoặc có hại, bạn có thể báo cáo với Facebook bằng cách nhấp vào biểu tượng mũi tên ở góc phải bài viết.


Xem thêm: Tiện ích giúp bạn không bao giờ bị mất Facebook - Facebook luôn là miếng mồi béo bở đối với tội phạm mạng, do đó, bạn có thể cài đặt tiện ích J2TeaM Security để hạn chế tối đa việc bị mất tài khoản.


3. Chia sẻ có chọn lọc

Mỗi khi cập nhật trạng thái, chia sẻ ảnh hoặc đăng nội dung bất kỳ lên Facebook, bạn cần chọn lọc kỹ càng những ai có thể xem bài viết. Hạn chế chia sẻ công khai để tránh việc họ nắm được các thông tin cá nhân và gây bất lợi cho bạn.

4. Kiểm soát kỹ việc gắn thẻ (tag)

Để tránh các thông tin không phù hợp xuất hiện trên dòng thời gian, bạn hãy truy cập vào Cài đặt > Cài đặt Dòng thời gian và gắn thẻ và bật tính năng phê duyệt. Điều này đồng nghĩa với việc khi bạn chấp nhận thì hình ảnh, nội dung có gắn thẻ bạn mới có thể xuất hiện.

tag

Kiểm soát kỹ việc gắn thẻ để được an toàn hơn. Ảnh: TIỂU MINH

5. Sử dụng các công cụ kiểm tra

Bạn có thể sử dụng các công cụ có sẵn của Facebook để kiểm tra bảo mật cho tài khoản tại https://www.facebook.com/help/799880743466869.

Nếu bạn cho rằng mình đã bị hack, hãy truy cập facebook.com/hacked, nhập mật khẩu khi được yêu cầu. Sau đó thực hiện các bước xác thực thông tin để lấy lại tài khoản hoặc đổi mật khẩu. 

Bên cạnh đó, Facebook cũng vừa ra mắt Trung tâm an toàn và Trung tâm phòng ngừa bắt nạt mới tại địa chỉ facebook.com/safety

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Cách nhắn tin miễn phí nội mạng Viettel - Mới đây, ứng dụng Mocha đã chính thức mở lại tính năng nhắn tin nội mạng miễn phí cho người dùng Viettel.

 

Đọc thêm