5 ứng dụng Android độc đáo không có trên Google Play

1. YouTube Vanced

YouTube Vanced là ứng dụng khá phổ biến với hơn 1 tỉ lượt tải xuống và hàng triệu người sử dụng hàng ngày. Không giống như phiên bản gốc, YouTube Vanced được bổ sung khá nhiều tính năng hữu ích như tự động bỏ qua quảng cáo, phát nội dung ở chế độ nền (tắt màn hình), chế độ tối, tải video,… Thậm chí, bạn còn có thể đặt độ phân giải mặc định cho video, cũng như thêm tùy chọn cử chỉ để kiểm soát âm lượng và độ sáng.

YouTube Vanced có hai phiên bản dành cho các thiết bị chưa root và đã root, nếu muốn đăng nhập vào tài khoản Google, người dùng cần cài đặt thêm tiện ích MicroG. Bạn đọc quan tâm có thể tải ứng dụng tại địa chỉ https://youtubevanced.com/, hãy đảm bảo tùy chọn Unknown source (không rõ nguồn gốc) đã được kích hoạt bên trong mục Settings (cài đặt) > Security (bảo mật).

2. GBInsta

Giống như YouTube Vanced, GBInsta là phiên bản sửa đổi của ứng dụng Instagram chính thức dành cho Android, được tích hợp thêm một số tính năng hữu ích mà trên ứng dụng chính thức không có. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể cài đặt đồng thời cả GBInsta và Instagram chính thức trên thiết bị.

Các tính năng bổ sung của GBInsta bao gồm sao chép hồ sơ người dùng, sao chép nhận xét, tải ảnh và video trực tiếp từ ứng dụng, tải xuống các câu chuyện,… và nhiều hơn thế nữa. Bạn đọc quan tâm có thể tải ứng dụng tại địa chỉ https://gbinsta.com/.

3. Mixplorer

Mixplorer là một ứng dụng quản lý tập tin với đầy đủ chức năng cần thiết, hỗ trợ hầu hết các tất cả các loại tệp, đi kèm theo đó là trình xem ảnh, phát nhạc và hỗ trợ hơn 19 nhà cung cấp dịch vụ đám mây bao gồm Google Drive, One Drive,…

Ứng dụng này cũng có khả năng tùy biến cao với các tùy chọn để xem thư mục theo thẻ như Windows File Explorer, hỗ trợ mã hóa và giải mã các tệp. Tải Mixplorer tại địa chỉ http://bit.ly/mix-xda.

4. Snaptube

Snaptube là ứng dụng quản lý và hỗ trợ tải xuống các tập tin đa phương tiện tốt nhất trên Android. Về cơ bản, nó cho phép bạn tải xuống video từ bất kì trang web hoặc mạng xã hội nào bao gồm Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, Sound Cloud, Vimeo,… và nhiều hơn nữa. Bạn cũng có thể tải xuống các tệp dưới dạng âm thanh (nếu có) và phát mọi thứ ngay từ ứng dụng.

Snaptube cho phép người dùng lựa chọn chất lượng của tệp trước khi tải xuống. Bạn đọc quan tâm có thể cài đặt Snaptube tại địa chỉ https://www.snaptubeapp.com/.

5. WiFiKill

WiFiKill là ứng dụng duy nhất trong danh sách này yêu cầu quyền truy cập root để có thể hoạt động và nó cũng là một trong những ứng dụng hữu ích nhất trong danh sách. Về cơ bản, WiFiKill sẽ quét và hiển thị toàn bộ thiết bị đang kết nối vào WiFi tại nhà, đồng thời cho phép người dùng chặn truy cập của những thiết bị đáng ngờ (nghi ngờ xài chùa WiFi). 

Bên cạnh đó, ứng dụng còn hiển thị các thông tin của thiết bị như tên, địa chỉ IP, địa chỉ MAC,… Bạn thậm chí có thể sử dụng những thông tin này để chặn truy cập vĩnh viễn với các thiết bị này bằng cách thêm địa chỉ IP hoặc MAC vào phần Filter trên router. WiFiKill được cung cấp miễn phí tại địa chỉ https://wifikillapk.com/.

Hi vọng với những thông tin kể trên, bạn đọc sẽ chọn được cho mình một ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm