Cách ẩn nhanh các ứng dụng riêng tư trên Android

Dạo gần đây, có khá nhiều vụ rò rỉ hình ảnh, video riêng tư trên mạng xã hội. Để hạn chế tình trạng trên, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng App Hider cho điện thoại tại địa chỉ http://bit.ly/app-hider-1, tương thích với các thiết bị Android 4.0.3 trở lên.

Cách ẩn các ứng dụng riêng tư

Đầu tiên, bạn hãy mở App Hider và nhấn vào biểu tượng dấu cộng, sau đó chọn ứng dụng cần ẩn đi. Lúc này, App Hider sẽ tiến hành cài đặt và sao chép ứng dụng bạn sang một khu vực riêng, khi hoàn tất, người dùng có thể xóa ứng dụng gốc trên màn hình chính hoặc giữ lại để chạy song song hai tài khoản cùng lúc (nếu có nhu cầu).

Về cơ bản, App Hider sẽ tạo ra một không gian riêng tư, lưu trữ hình ảnh và những ứng dụng cần được bảo mật.

Ẩn nhanh các ứng dụng riêng tư khỏi hệ thống. Ảnh: MINH HOÀNG

Cách ẩn hình ảnh và video riêng tư

Để ẩn hình ảnh hoặc video riêng tư, bạn hãy truy cập vào thư viện bên trong App Hider, bấm vào biểu tượng dấu cộng ở góc phải bên dưới và chọn Import Photo/Video. Sau đó chọn hình ảnh, video cần ẩn rồi nhấn Import, khi hoàn tất, bạn có thể xóa hình ảnh, video gốc để người khác không phát hiện.

Thậm chí ngay cả khi bạn kết nối điện thoại với máy tính, những hình ảnh, video riêng tư cũng sẽ không hiển thị.

Hình ảnh, video nhạy cảm được ẩn nhanh trong nháy mắt. Ảnh: MINH HOÀNG

Cách khóa và ẩn ứng dụng App Hider

Khi đã ẩn hình ảnh, video, ứng dụng riêng tư khỏi hệ thống, người dùng nên “ngụy trang” ứng dụng App Hider và đặt mật khẩu bảo vệ để tăng tính an toàn.

Để thực hiện việc này, bạn hãy mở ứng dụng App Hider, bấm vào biểu tượng cài đặt (bánh xe răng cưa) và chọn App Hider Protection (bảo vệ ứng dụng), thiết lập mật khẩu tương ứng. 

Khi đã cài đặt mật khẩu thành công, App Hider sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại dưới dạng một ứng dụng máy tính vô hại.

Bảo vệ ứng dụng App Hider khỏi con mắt tò mò của người khác. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu muốn xem lại hình ảnh, video, ứng dụng riêng tư, bạn chỉ cần mở App Hider và nhập mật khẩu tương ứng. Lưu ý, tất cả dữ liệu lưu trữ trong App Hider sẽ bị xóa nếu bạn chọn xóa ứng dụng.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu bên trên, người dùng có thể bảo vệ dữ liệu riêng tư tốt hơn, tránh bị người khác để ý hoặc đánh cắp.  

Cách ngăn kẻ trộm tắt máy khi bị mất iPhone
Cách ngăn kẻ trộm tắt máy khi bị mất iPhone
(PLO)- Thông thường, khi lấy được iPhone của bạn, kẻ trộm sẽ ngắt kết nối Internet hoặc tắt nguồn để tránh bị người dùng phát hiện. Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng trên?

Đọc thêm