Cách cập nhật thông tin thuê bao của 3 nhà mạng tại nhà

Vì lo ngại bị khóa một chiều, nhiều người đã phải bỏ dở công việc để đến các điểm giao dịch của nhà mạng để cập nhật thông tin thuê bao và chụp ảnh chân dung. Điều ngược đời là trên CMND hoặc thẻ căn cước nộp trước đó đã có sẵn hình ảnh của chủ thuê bao?!

Sau nhiều ngày liên tục quá tải trên tất cả kênh, Vinaphone, MobiFone và cả Viettel vừa ra thông báo gia hạn việc cập nhật thông tin với các chủ thuê bao. 

Hôm nay, Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cập nhật thông tin thuê bao ngay tại nhà mà không cần phải chen lấn đến các điểm giao dịch.

1. Viettel

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng My Viettel cho smartphone tại địa chỉ https://apple.co/2q7omel (iOS) hoặc http://bit.ly/2q8U7DR (Android). Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần đăng nhập bằng số điện thoại hoặc kết nối thông qua 3/4G.

Tại giao diện chính, bạn bấm vào ảnh đại diện ở góc trên bên trái, nhấp vào mục Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây, sau đó điền đầy đủ mọi thứ gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, ảnh CMND mặt trước/mặt sau và ảnh chân dung rồi bấm Xác nhận.

- Đối với trường hợp thông tin đúng/đủ: Nhân viên Viettel sẽ thực hiện phê duyệt, bạn sẽ nhận được tin nhắn đã phê duyệt từ đầu số 155. Mọi thông tin cá nhân của bạn sẽ được tự động chuẩn hóa với hệ thống, người dùng có thể kiểm tra lại theo cú pháp TTTB gửi 1414.

- Đối với trường hợp thông tin chưa đúng/đủ, có dấu hiệu nghi ngờ: Bạn sẽ nhận được tin nhắn báo từ chối phê duyệt từ đầu số 155. Lúc này, người dùng cần phải làm theo các bước hướng dẫn được gửi kèm trong tin nhắn.

2. VinaPhone

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ http://bit.ly/2H6FoAk. Lưu ý, chức năng này chỉ hoạt động tốt đối với Google Chrome hoặc Firefox. Tại giao diện chính, bạn hãy nhập mã capcha, số thuê bao cần cập nhật thông tin và chọn Lấy mã xác thực.

Sau khi mã xác thực gửi về điện thoại, người dùng chỉ cần nhập ngược lại vào ô bên dưới rồi nhấn Tra cứu. Nếu đầy đủ thông tin, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo: “Thuê bao của Quý Khách đã đầy đủ số ảnh theo nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ và được kích hoạt sau ngày 24-7-2017.”

Trong kết quả trả về, người dùng cần kiểm tra lại toàn bộ thông tin gồm số điện thoại, họ và tên, số CMND (thẻ căn cước), ngày sinh… xem đã chính xác hay chưa. Nếu chưa, bạn có thể thực hiện việc cập nhật ở ngay bên dưới hoặc đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone. 

Ngoài ra, người dùng cũng có thể thực hiện việc cập nhật thông tin ngay tại nhà bằng cách cài đặt ứng dụng My VinaPhone tại địa chỉ https://apple.co/2H2h4zJ (iOS) hoặc http://bit.ly/2H3MjKV (Android). Khi hoàn tất, bạn chỉ cần nhấp vào mục Cập nhật thông tin thuê bao ngay trên giao diện chính, điền đầy đủ các thông tin cần thiết và ảnh chụp từng loại giấy tờ được yêu cầu.

3. MobiFone

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng My MobiFone cho smartphone tại địa chỉ http://bit.ly/2Jmnf2x (Android) hoặc https://apple.co/2JlR4Qz (iOS). Tại giao diện chính, bạn hãy nhập số điện thoại đang sử dụng, sau đó nhấp vào tùy chọn Đăng nhập với 3G, hãy chắc chắn rằng 3/4G trên smartphone đã được bật. 

Tại giao diện chính, người dùng chỉ cần nhấp vào tùy chọn Cập nhật thông tin. Nếu không thuộc đối tượng bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao trong đợt này, bạn sẽ nhận được thông báo: “Thuê bao Quý khách không thuộc danh sách cập nhật thông tin đợt này. Quý khách tiếp tục sử dụng dịch vụ đến khi có thông báo từ MobiFone. Trân trọng cám ơn!”

Nếu phải cập nhật thông tin, bạn cần điền đầy đủ Họ và tên, Ngày sinh, Giới tính, Quốc tịch, Tỉnh/Thành, Quận/Huyện, Phường/Xã, Địa chỉ, thông tin giấy tờ (loại giấy tờ, nơi cấp, ngày cấp, số giấy tờ), thông tin ảnh giấy tờ (mặt trước, mặt sau, ảnh chân dung). Cam kết và kí xác nhận trên màn hình ứng dụng.

MobiFone sẽ kiểm tra thông tin, hồ sơ quý khách cập nhật và sẽ thông tin tới số thuê bao trong thời gian sớm nhất. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm