Cách kiểm tra điện thoại đã đến lúc cần thay pin hay chưa

Tương tự nhiều thiết bị điện tử khác, sau một thời gian dài sử dụng, pin điện thoại sẽ bắt đầu bị chai và nhanh hết hơn.

1. Kiểm tra độ chai pin trên iPhone

Bắt đầu từ iOS 11.3, Apple đã bổ sung tính năng Battery Health, cho phép người dùng kiểm tra nhanh tình trạng sức khỏe của viên pin. Để sử dụng, bạn chỉ cần truy cập vào phần Settings (cài đặt), tìm đến mục Battery (pin) - Battery Health (tình trạng pin).

kiem-tra-do-chai-pin-tren-iphone

Cách kiểm tra mức độ chai pin trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

Phần Maximum Capacity (dung lượng tối đa) sẽ hiển thị tình trạng sức khỏe của viên pin. Ví dụ trong hình bên dưới là 85%, nghĩa là viên pin đã bị chai 15% so với ban đầu. Nếu con số này càng thấp thì thời gian sử dụng iPhone sẽ càng ngắn. Lưu ý, nếu tình trạng viên pin còn khoảng 80%-85%, người dùng nên đi thay pin mới để có trải nghiệm tốt nhất.

Bên cạnh đó, nếu đang sử dụng iOS 13, bạn cũng nên kích hoạt luôn tùy chọn Optimized Battery Charging (sạc pin được tối ưu hóa) ở ngay bên dưới. Theo Apple, việc này sẽ giúp giảm tốc độ lão hóa pin bằng cách sạc tới 80% và dừng lại, đây được xem là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe viên pin.

2. Kiểm tra độ chai pin trên Android

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng AccuBattery tại địa chỉ http://bit.ly/kt-chai-pin-android, tương thích với các thiết bị Android 5.0 trở lên.

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản và được chia làm bốn mục chính gồm Charging (sạc), Discharging (xả), Health (sức khỏe) và History (lịch sử). Mục Charging (sạc) sẽ hiển thị cường độ dòng điện đầu vào, thời gian ước tính... và rất nhiều thông tin hữu ích khác. Để đảm bảo tuổi thọ cho viên pin, người dùng chỉ nên sạc điện thoại đến 80% và dừng lại. 

kiem-tra-do-chai-pin-tren-android

Kiểm tra mức độ chai pin trên Android. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu muốn kiểm tra mức độ chai pin, bạn hãy chuyển sang thẻ Health (sức khỏe), mục Battery Health sẽ hiển thị dung lượng pin còn lại. Ví dụ như hình bên trên là 81%, nghĩa là viên pin đã bị chai 19% và đã đến lúc cần thay thế.

Việc thay pin đúng lúc sẽ mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn, hạn chế tối đa tình trạng đang sử dụng điện thoại thì bị sập nguồn hoặc phải sạc thiết bị thường xuyên. 

Đọc thêm